Cẩm Giàng không tụ tập ăn uống với những người ngoài gia đình

23/08/2021 13:54

Ngày 22.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cẩm Giàng đã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp tiếp tục tăng cường quản lý phòng chống dịch Covid-19.


Một quán ăn uống tại thị trấn Lai Cách đã đóng cửa

Theo đó, cần thực hiện nghiêm những nội dung trong Công văn số 3068/UBND-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh theo nguyên tắc “sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp”. Vận động người thân, con em đang sinh sống, học tập, lao động tại những vùng đang có dịch tạm thời không về địa bàn huyện để tránh lây lan dịch bệnh. Giám sát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài vào địa bàn, trong đó tổ chức cách ly tập trung đối với người về từ vùng có dịch đang thực hiện Chỉ thị 16; cách ly tại nhà đối với người về từ nơi đang thực hiện Chỉ thị số 15; hạn chế tiếp xúc, tự theo dõi sức khỏe đối với người về từ các vùng còn lại. Trạm Y tế các xã, thị trấn phải lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nêu trên (kinh phí xét nghiệm do người phải lấy mẫu tự chi trả). Vận động, yêu cầu người dân không tổ chức tụ tập ăn uống (ngoài những người là thành viên theo hộ khẩu của gia đình) trong thời gian này để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Quan tâm các điều kiện, môi trường khi tổ chức ăn ca, người vận chuyển, bốc xếp, giao nhận hàng hóa ra vào doanh nghiệp, tổ chức sản xuất bảo đảm giãn cách an toàn phòng chống dịch. Kiên quyết tạm dừng hoạt động những doanh nghiệp không thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng không tụ tập ăn uống với những người ngoài gia đình