Phong tục - Lễ hội

Cẩm Giàng khai hội đền Bia năm 2024

LONG CHUNG 08/05/2024 16:00

Sáng 8/5, UBND huyện Cẩm Giàng đã khai hội truyền thống đền Bia. Nhân dịp này, huyện cũng đã kết hợp với Sở Công thương tổ chức Tuần lễ xúc tiến thương mại tỉnh Hải Dương năm 2024.

denbia-1-14-.jpg
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội đền Bia năm 2024

Các đồng chí: Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; cùng đại diện một số ban, ngành liên quan của tỉnh; của huyện Cẩm Giàng, cùng hàng nghìn người dân các xã Cẩm Văn, Cẩm Vũ và du khách tham dự.

Các hoạt động tại lễ hội được tổ chức trang trọng như: Lễ dâng hương tưởng niệm Đại danh y, Thiền sư Tuệ Tĩnh; lễ chữ dâng Thánh với 4 chữ “Nam dược Thánh nhân”. Các hoạt động lễ hội không chỉ nhằm giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tự tôn dân tộc, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, y học cổ truyền dân tộc... mà còn đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của người dân và du khách thập phương.

Lễ hội diễn ra trong hai ngày 8 và 9/5. Tại lễ hội có các hoạt động đặc trưng gắn với đền Bia như là bắt mạch kê đơn, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho du khách...

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, UBND huyện Cẩm Giàng phối hợp với Sở Công thương khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại năm 2024; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và của huyện Cẩm Giàng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội:

denbia-1-19-.jpg
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương mở lễ
denbia-1-16-.jpg
Lễ tế cáo yết
denbia-1-11-.jpg
Hàng trăm người tham dự khai mạc lễ hội đền Bia 2024
denbia-1-18-.jpg
Đại diện lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành của tỉnh Hải Dương, huyện Cẩm Giàng dâng hương
denbia-1-1-.jpg
Đại diện ngành y dược dâng hương
denbia-1-20-.jpg
Lễ hội đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của người dân và du khách
222.jpg
Khám bệnh và phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động đặc trưng chỉ có ở lễ hội đền Bia
denbia-1-9-.jpg
Tiết mục trống hội
333.jpg
Phần hội có hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, viết thư pháp; trưng bày hoa lan. Trong ảnh: Góc thư pháp tại lễ hội đền Bia 2024
denbia-1-2-.jpg
Các đại biểu nhấn nút khởi động Tuần lễ xúc tiến thương mại 2024
denbia-1-4-.jpg
Thăm các gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Hải Dương có trên 350 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có 118 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao. Riêng huyện Cẩm Giàng đã có 27 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP với cà rốt tươi Đức Chính đạt 4 sao và 26 sản phẩm 3 sao. Toàn tỉnh hiện có 282 lượt sản phẩm được UBND tỉnh công nhận và cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó có 34 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận sản phẩm công nghiệp tiêu biểu cấp khu vực và cấp quốc gia.

LONG CHUNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng khai hội đền Bia năm 2024