Cẩm Giàng diễn tập chữa cháy ở tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy

30/10/2022 07:54

Khi phát hiện đám cháy, chủ cơ sở bật hệ thống báo động được lắp đặt liên kết giữa các hộ trong tổ, đồng thời báo cháy đến các lực lượng chức năng.



Diễn tập cứu người mắc kẹt trong đám cháy

Chiều 29.10, Đội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) Công an huyện Cẩm Giàng phối hợp với xã Cẩm Đông tổ chức diễn tập PCCC - CNCH cho các hộ dân thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC thôn Thượng.

Tình huống giả định là đám cháy xuất hiện tại 1 hộ thuộc tổ liên gia. Đây là hộ có nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh tạp hóa với nhiều vật liệu dễ cháy. Khi phát hiện đám cháy, chủ cơ sở bật hệ thống báo động được lắp đặt liên kết giữa các hộ trong tổ, đồng thời báo cháy đến các lực lượng chức năng. Ngay lập tức các hộ liền kề hỗ trợ dùng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy, đồng thời phối hợp cùng đội dân phòng và các lực lượng chức năng đưa những người mắc kẹt trong nhà thoát khỏi đám cháy an toàn.

Người dân sử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy

Đây là Tổ liên gia an toàn PCCC đầu tiên của huyện Cẩm Giàng được thành lập và ra mắt từ ngày 17.8. Tổ gồm có 5 hộ liền kề có nhà ở kết hợp kinh doanh buôn bán tại thôn Thượng, xã Cẩm Đông.

Các hộ dân trong tổ cũng đã được phổ biến, hướng dẫn cách dùng bình chữa cháy, kỹ năng thoát nạn và quy trình xử lý khi xuất hiện cháy.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Cẩm Giàng diễn tập chữa cháy ở tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy