Khoa học - Công nghệ

Cách xử lý micro gặp sự cố trên điện thoại Android

T.H (theo VTC News) 24/01/2024 09:05

Điện thoại Android gặp sự cố đối với micro khiến người dùng khó chịu và lo lắng, có một vài biện pháp giúp giải quyết vấn đề này, bạn đã biết chưa?

Việc micro trên điện thoại Android thi thoảng hoạt động không như mong đợi, dẫn đến các vấn đề như âm thanh không rõ, âm lượng nhỏ hoặc bị mất tiếng đã không còn lạ gì với người dùng điện thoại lâu năm. Dưới đây là một số giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Khởi động lại thiết bị và kiểm tra cập nhật

Hành động khởi động lại thiết bị tưởng chừng không mang lại lợi ích gì lại có hiệu quả bất ngờ. Việc làm này giúp xóa các tiến trình chạy nền và khắc phục các sự cố nhỏ ảnh hưởng đến hiệu suất micro.

Trong trường hợp sự cố vẫn còn, bạn thực hiện thao tác kiểm tra các bản cập nhật phần mềm mới nhất để có thể khắc phục các lỗi tiềm ẩn. Cách thực hiện truy cập Settings > System > Advanced > System Updates để kiểm tra và cập nhật cho điện thoại.

Cách xử lý micro gặp sự cố trên điện thoại Android

Cách xử lý micro gặp sự cố trên điện thoại Android

Kiểm tra ốp lưng hoặc miếng dán thân máy

Sự cố với micro đôi khi đến từ phụ kiện bên ngoài. Những chiếc ốp lưng với thiết kế không phù hợp có thể che khuất lỗ micro dẫn đến âm thanh bị mất hoặc rè.

Tương tự như ốp lưng, miếng dán thân máy cũng phải được kiểm tra lại xem có chùm che phủ lên micro hay không. Khi đã xác định được nguyên nhân của việc micro gặp sự cố do ốp lưng hoặc miếng dán thì bạn chỉ cần đơn giản thay thế hoặc bỏ chúng đi là được.

Kiểm tra cấp quyền cho micro

Một số ứng dụng cho phép người dùng được phép bật hoặc tắt quyền truy cập micro. Với vấn đề này giải quyết bằng cách, truy cập Settings > Security and privacy > Privacy và đảm bảo rằng tùy chọn “Microphone access” đang được kích hoạt.

Bên cạnh đó bạn có thực hiện kiểm tra menu “Application permissions” để quản lý quyền truy cập micro cho các ứng dụng cụ thể.

Kiểm tra các tính năng về âm thanh trên điện thoại

Trước khi thực hiện các thao tác liên quan đến micro, bạn hãy kiểm tra xem điện thoại có đang kết nối với tai nghe hoặc thiết bị khác không để biết chính xác sự cố không nằm ở các thiết bị ngoại vi. Một vài hãng điện thoại Android có tính năng như khử tiếng ồn, tính năng này có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Bạn truy cập Settings > Call settings > Sound settings để kiểm tra cụ thể và tắt tính năng khử tiếng ồn. Sau khi tắt tính năng này bạn khởi động lại để kiểm tra kết quả.

Vệ sinh micro

Bụi bẩn bám vào trong các lỗ hoặc lưới micro của điện thoại cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng micro gặp sự cố. Để vệ sinh chúng, bạn có thể dùng bàn chải mềm, bông, hoặc dụng cụ vệ sinh chuyên nghiệp.

Trong trường hợp bạn đã thử hết tất cả các phương pháp trên mà vẫn không thể khắc phục thì bạn hãy mang đến cửa hàng uy tín, chất lượng để được sửa chữa bảo hành. Mọi hành động cố gắng tự sửa chữa sẽ làm điện thoại của bạn thêm tệ hơn.

Trên đây là bài viết cách xử lý micro gặp sự cố trên điện thoại Android. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách xử lý micro gặp sự cố trên điện thoại Android