Khoa học - Công nghệ

Người dùng Android có thể gỡ ứng dụng từ xa

Theo VnExpress 21/12/2023 11:28

Phiên bản Google Play 38.8 cho phép người dùng gỡ cài đặt ứng dụng từ xa trên các thiết bị đăng nhập cùng một tài khoản Google.

Tính năng gỡ cài đặt này hoạt động trên các nền tảng Google cho smartphone, máy tính, ôtô, TV thông minh và thiết bị đeo. Người dùng có thể gỡ ứng dụng cài trên thiết bị này từ một thiết bị khác nếu chúng đều đăng nhập một tài khoản Google.

Các bước gỡ ứng dụng từ xa trên Google Play. Ảnh: The Spandroid

Các bước gỡ ứng dụng từ xa trên Google Play

Hiện người dùng chỉ có thể cài đặt ứng dụng từ xa lên thiết bị khác dùng chung tài khoản Google, nhưng không thể gỡ. Tính năng mới sẽ hỗ trợ người dùng gom nhóm vào một danh sách, chẳng hạn theo kích thước ứng dụng, theo nhóm thiết bị, theo danh mục sử dụng... giúp dễ dàng quản lý.

Theo GSMArena, tính năng đặc biệt hữu ích khi quản lý các ứng dụng Android TV, Android Auto hoặc Wear OS vốn bị hạn chế về thao tác. Do đó, việc gỡ cài đặt app qua máy tính hoặc smartphone sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Giao diện cửa hàng ứng dụng Google Play. Ảnh: Giga

Giao diện cửa hàng ứng dụng Google Play

Ngoài ra, Google Play 38.8 cũng hỗ trợ xem video giới thiệu ứng dụng ở chế độ toàn màn hình. Trong phần quảng cáo của kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ thấy nhiều thông tin về ứng dụng hơn. Màn hình cài đặt cũng được Google làm mới.

Hiện phiên bản mới nhất của Google Play chưa đến tay mọi người dùng. Google dự kiến cập nhật cho thị trường Mỹ trước, sau đó đến các khu vực khác.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dùng Android có thể gỡ ứng dụng từ xa