Ô tô

Cách sử dụng tính năng nhớ vị trí ghế trên ô tô

Theo VTC News 03/10/2023 06:45

Với tính năng này, khi bạn nhấn nút, ghế sẽ tự điều chỉnh đến đúng khoảng cách, độ tựa lưng…đã thiết lập trước đó. Cách sử dụng tính năng nhớ vị trí ghế trên ô tô thế nào?

Cách sử dụng chức năng nhớ vị trí ghế trên ô tô khá đơn giản và dễ thao tác. (Ảnh: VLR)

Cách sử dụng chức năng nhớ vị trí ghế trên ô tô khá đơn giản và dễ thao tác

Hiện nay, với tính năng nhớ vị trí ghế trên xe ô tô được trang bị cho các dòng xe phổ thông, người lái có thể thiết lập sẵn vị trí phù hợp với tư thế của mình và lưu lại trên hệ thống máy tính. Khi nhấn nút chọn, ghế ngồi sẽ tự điều chỉnh đến đúng khoảng cách, độ tựa lưng ghế… đã thiết lập trước đó mà không cần sử dụng cần gạt hay nút bấm thủ công.

Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong quá trình căn chỉnh ghế xe ô tô, tăng sự thoải mái khi ngồi trên xe.

Cách sử dụng tính năng nhớ vị trí ghế trên ô tô

Số lượng vị trí ghế có thể được ghi nhớ trên mỗi mẫu xe có thể khác nhau. Một số mẫu xe được trang bị ghế chỉnh điện tích hợp chức năng nhớ từ 2 đến 4 vị trí khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều người sử dụng. Thông thường, các dòng xe ngày nay ghi nhớ được 2 đến 3 vị trí.

Công cụ nhớ vị trí ghế trên ô tô được thiết kế đơn giản và rất dễ thao tác. Chỉ với những bước dưới đây, người lái đã có thể thiết lập và sẵn sàng sử dụng chức năng nhớ vị trí ghế trên ô tô .

- Khởi động xe và đảm bảo xe ở vị trí P.

- Điều chỉnh các vị trí đệm ghế, lưng ghế, đệm lưng, vị trí vô lăng và gương chiếu hậu theo mong muốn. Khi đã hoàn tất điều chỉnh, bạn cần nhấn và giữ đồng thời nút setup (một số xe có ký hiệu bằng chữ M) và nút số 1 (hoặc 2) nằm bên dưới trong khoảng 2-5 giây.

Khi chức năng nhớ vị trí được kích hoạt, bạn sẽ nghe thấy tiếng bíp báo hiệu bộ nhớ ghế đã được lưu và đèn tín hiệu phát sáng.

- Tương tự, bạn có thể thiết lập vị trí nhớ bằng nút số 2, số 3 để chia sẻ cho người khác khi sử dụng cùng một xe.

- Khi sử dụng, bạn chỉ cần nhấn nút tương ứng (1, 2 hoặc 3) đã thiết lập trước đó, ghế ngồi và vô lăng sẽ tự động điều chỉnh đến vị trí tương ứng và cài đặt sẵn.

- Nếu muốn xóa và đặt lại, sau khi điều chỉnh đến vị trí thích hợp ở bước này, bạn hãy nhấn và giữ nút mở khóa xe trong 5 giây, hệ thống sẽ phát ra tiếng bíp và bộ nhớ ghế được đặt lại

Hầu hết các mẫu xe được trang bị bộ nhớ vị trí ghế sẽ tự động lùi ra phía sau sau khi tắt máy để tạo không gian cho người lái khi bước ra khỏi xe và vào lại xe sau đó. Khi xe khởi động lại, hệ thống sẽ tự động đưa ghế vào vị trí mà người lái đã thiết lập.

Bộ nhớ vị trí ghế rất hữu ích trong trường hợp bạn cho người khác mượn xe hoặc giao xe cho nhân viên tại các nhà hàng, tiệm rửa xe. Khi nhận lại xe, bạn chỉ cần bấm nút vị trí đã lưu trước đó là sẽ có tư thế lái quen thuộc của mình mà không cần điều chỉnh lại từ đầu.

Dấu hiệu hệ thống điều khiển nhớ ghế ô tô bị hỏng

Nếu ghế ngồi không hoạt động theo các thao tác điều chỉnh tương ứng, có thể do nút điều khiển nhớ vị trí ghế có vấn đề, hoặc hệ thống dây điện liên quan đến chức năng nhớ vị trí ghế bị hỏng. Nếu tất cả các hướng đều không hoạt động, cần kiểm tra giắc nối tổng dưới đệm ghế. Nếu chỉ có một vài hướng bị hỏng, đó có thể là do sự cố mô-tơ.

Khi một hoặc nhiều mô-tơ không hoạt động, vấn đề có thể nằm ở bộ phận công tắc điều khiển tựa lưng hoặc ghế lái, giắc kết nối, dây dẫn. Cụm mô-tơ thường rất bền và không dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng, trừ khi xe bị ngập nước, gây rỉ sét các cơ cấu cơ khí bên dưới ghế.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách sử dụng tính năng nhớ vị trí ghế trên ô tô