Mẹo vặt

Cách làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm

Theo VTC News 26/10/2023 13:41

Có một số cách hay giúp làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm rất dễ thực hiện, khiến công việc vệ sinh khu vực này trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Có nhiều cách hay giúp làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm(Ảnh: Myhomeware)

Có nhiều cách hay giúp làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm

Các rãnh gạch đen trong nhà tắm hình thành do sự phát triển của nấm mốc trong môi trường ẩm ướt thường xuyên. Khi những đường màu đen này lan rộng, việc làm sạch nó sẽ khó hơn. Nếu không có mẹo, bạn sẽ phải mất khá nhiều sức lực, thời gian để đánh, cọ mà vết nấm mốc vẫn không biến mất.

Để công việc vệ sinh công trình phụ trở nên dễ dàng, bạn có thể tham khảo một số cách hay giúp làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm. Việc này không chỉ giúp khôi phục tính thẩm mỹ của không gian này, giúp sàn và tường trở nên sạch sẽ, sáng đẹp mà còn loại bỏ nguy cơ bệnh tật do nấm, vi khuẩn.

Cách hay giúp làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm

Trước khi bắt đầu công đoạn làm sạch các khe gạch, bạn hãy dùng chổi hoặc cây lau nhà để lau qua toàn bộ sàn gạch, hoặc dùng mảnh vải khô để lau tường gạch. Động tác này giúp loại bỏ các bụi bẩn tích tụ, khiến việc vệ sinh khe gạch trở nên dễ hơn.

Bạn sẽ không quá vất vả trong việc làm sạch rãnh đen trong nhà tắm nếu áp dụng các mẹo dưới đây.

Dùng baking soda

Hỗn hợp baking soda, amoniac, giấm (có thể thay bằng nước cốt chanh) và nước rất hiệu quả trong việc làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm. Hãy hòa trộn các nguyên liệu với tỷ lệ 7:1/2:1/3:1/4 (theo thứ tự nêu trên) rồi đổ vào chai, xịt lên những rãnh đen trong nhà tắm.

Sau khi để khoảng 1 tiếng, bạn dùng bàn chải chà lên vết bẩn, chúng sẽ bị đánh bay. Cuối cùng, bạn rửa lại sàn nhà hoặc tường với nước sạch rồi lau khô.

Đối với những vết ố bẩn cứng đầu, có thể bạn cần lặp lại quy trình vệ sinh trên để có kết quả tối ưu.

Rãnh gạch đen gây mất thẩm mỹ và là nơi trú ngụ của vi khuẩn. (Ảnh: Istock)

Rãnh gạch đen gây mất thẩm mỹ và là nơi trú ngụ của vi khuẩn

Dùng oxy già

Đong 1/4 ly nước oxy già, hòa cùng 1 thìa canh xà phòng, 1/2 ly nước sạch, cho vào bình, xịt lên các vết bẩn trên tường, sàn nhà. Để khoảng 10 phút cho dung dịch làm mềm, hoà tan các vết bẩn.

Cuối cùng, bạn dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn và rửa sạch lại bằng nước là có sàn gạch trắng sáng.

Sử dụng giấm

Bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1, cho vào bình, xịt đều khắp tường và nền trong nhà vệ sinh; chỗ nào có vết ố vàng hay vết bẩn thì xịt kỹ hơn.

Bạn chờ khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải chà lại lần nữa, cuối cùng dùng nước để lau sạch lại. Cách này không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn khử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả.

Dùng xi măng trắng

Với ưu điểm độ mịn cao, khả năng kết dính và chống thấm nước tốt, xi măng trắng thấm sâu vào các rãnh, tạo một lớp phủ mới bên trên lớp bẩn đen, tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian nhà của bạn.

Cách làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm bằng xi măng trắng rất đơn giản: Dùng nước để trộn vữa xi măng theo tỷ lệ 1:3 (ví dụ 1 lít nước trộn với 3kg xi măng), sau đó cùng dùng dụng cụ chuyên dụng rải vữa theo các đường gạch đen.

Lưu ý: Trước khi dùng xi măng trắng tạo vữa để chà sạch rãnh gạch, bạn phải làm vệ sinh sạch sẽ các đường rãnh, phun ẩm; không để cát, bụi lọt xuống rãnh vì sẽ khiến vữa xi măng mất tác dụng bám dính.

Dùng nước tẩy chuyên dụng

Đây là cách đơn giản và tiện nhất cho nhiều gia đình. Bạn chỉ cần mua một chai nước tẩy, pha 1 phần dung dịch này với 1 phần nước, đổ xuống nơi có vết bẩn rồi đánh sạch, rửa lại với nước là xong.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm sạch rãnh gạch đen trong nhà tắm