Mẹo vặt

Cách làm nước mật ong chanh dây đơn giản

ĐH (theo VTC News) 27/09/2024 09:43

Chanh dây pha với mật ong được xem là cách uống phổ biến hiện nay, vị ngọt ngọt chua chua hòa quyện với mật ong tạo nên ly nước hấp dẫn, thơm ngon.

Mật ong chanh dây không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng.
Mật ong chanh dây không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng

Trong những ngày nắng nóng, chanh dây mặt ong là đồ uống giải nhiệt không thể thiếu của nhiều gia đình. Chanh dây mật ong không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng, dưỡng chất từ chanh dây giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

Dưới đây là cách làm nước uống chanh dây mật ong đơn giản để bạn có ngay một ly nước giải khát ngon lành cho ngày nóng nhé.

Nguyên liệu chế biến gồm: Chanh dây (2 quả), chanh (1 quả), mật ong (1 muỗng), đường (1 muỗng) và nước ấm.

Lưu ý: Để có được đồ uống chanh dây mật ong chất lượng, chuẩn vị chung ta nên chọn mua mật ong ngon, nguyên chất (mật ong có màu sắc đồng đều).

Cách làm mật ong chanh dây

Chanh dây rửa sạch, cắt làm đôi rồi nạo lấy ruột. Còn chanh bạn cũng nên rửa sạch sau đó đem đi cắt lát mỏng.

Tiếp đó, cần bỏ phần ruột chanh dây vào trong 200ml nước ấm và thả vào đó vài lát chanh vừa cắt mỏng rồi khuấy đều chúng lên.

Sau khi khuấy đều mật ong trong nước ấm, cho 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh đường vào hỗn hợp nước trên, rồi tiép tục khuấy đều cho đường và mật ong tan ra.

Sau đó, cho phần nước này vào ly rồi bỏ vào vài viên đá lạnh. Như vậy, một ly mật ong thơm ngon, chuẩn vị, giàu chất dinh dưỡng đã được hoàn thành rồi.

ĐH (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm nước mật ong chanh dây đơn giản