Làm đẹp

Cách ăn uống giúp Lưu Đức Hoa trẻ trung ở tuổi 62

H.A (theo VTC News) 06/03/2024 08:42

Bằng các cách ăn uống lành mạnh này mà Lưu Đức Hoa sở hữu thân hình trẻ trung như người 30 mặc dù đã hơn 60 tuổi.

Lưu Đức Hoa (phải) dù đã hơn 60 nhưng thân hình vẫn rất trẻ trung (Nguồn: Sohu)
Lưu Đức Hoa (phải) dù đã hơn 60 nhưng thân hình vẫn rất trẻ trung

Với vẻ ngoài trẻ trung, Lưu Đức Hoa - một trong Tứ đại Thiên Vương của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) - được mệnh danh là nam thần không tuổi trong làng giải trí. Sau khi chế độ ăn uống và sinh hoạt của anh được công khai, không ít dân mạng ngạc nhiên và tỏ vẻ thán phục. Dưới đây là nhưng cách giúp Lưu Đức Hoa giữ được thân hình trẻ trung vạn người mê.

Ăn ngũ cốc mỗi ngày

Lưu Đức Hoa ăn ngũ cốc trong mỗi bữa ăn, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin B và chất xơ, giúp cải thiện quá trình chuyển hóa năng lượng, sự tuần hoàn và chức năng đường ruột.

Buổi sáng anh thường kết hợp giữa yến mạch và sữa chua. Cách ăn uống này tốt cho sức khỏe và chống lão hóa. Yến mạch rất giàu khoáng chất, hỗ trợ loại bỏ độc tố và các chất có hại ra khỏi cơ thể chúng ta, loại bỏ chứng viêm trong cơ thể và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

Không uống nước lạnh

Anh cho biết, bản thân không bao giờ uống nước đá lạnh hoặc nước quá nóng, chỉ uống nước ấm vừa đủ. Thói quen uống nước ấm giúp tăng nhiệt độ đường tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột, khiến máu lưu thông tốt hơn và giảm lão hóa.

Theo các chuyên gia, đồ uống lạnh có thể gây khó chịu ở dạ dày hoặc khó tiêu. Uống một lượng nước ấm thích hợp có thể làm tăng khả năng bài tiết nước tiểu, giúp làm sạch bên trong cơ thể và thúc đẩy quá trình giải độc.

Ăn chay

Lưu Đức Hoa đã thực hiện chế độ ăn chay từ nhiều năm trước (kể từ năm 2013). Ngoài ra, anh còn chọn một chế độ ăn với những thực phẩm chỉ số GI thấp.

Trái cây và rau quả rất giàu vitamin C, vitamin E và các chất giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa. Thực phẩm thực vật cũng chứa polyphenol hoặc các hợp chất thực vật khác có thể làm giảm phản ứng viêm của cơ thể. So với thực phẩm từ động vật, thực phẩm thực vật thường chứa ít chất béo bão hòa hơn, được cho là liên quan đến bệnh tim mạch, béo phì và các tình trạng liên quan đến lão hóa khác.

Thực phẩm GI thấp có thể giúp giảm phản ứng viêm. Thực phẩm GI thấp có thể ổn định lượng đường trong máu và giảm sự xuất hiện của viêm nhiễm.

Bên cạnh chế độ ăn uống điều độ, Lưu Đức Hoa còn chăm chỉ tập gym tại nhà, luôn tạo cho mình một tính kỷ luật và tự giác trong các thói quen hàng ngày, từ đó giữ được thể hình cân đối.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ăn uống giúp Lưu Đức Hoa trẻ trung ở tuổi 62