Hiện tất cả các văn bản đi, đến giữa các cơ quan nhà nước của tỉnh Hải Dương đều được thực hiện qua hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc.
Phần mềm này đã được triển khai đến cấp xã, bảo đảm kết nối gửi, nhận liên thông văn bản điện tử giữa các đơn vị và kết nối với Trục liên thông văn bản quốc gia.
Ngoài các phần mềm dùng chung, nhiều phần mềm chuyên ngành đã được triển khai trong các cơ quan, đơn vị như: hệ thống quản lý ngân sách và kho bạc, hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý tài sản công của ngành tài chính, cơ sở dữ liệu dùng chung trong ngành giáo dục...
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, toàn tỉnh đã cấp trên 8.000 tài khoản thư điện tử công vụ, cấp khoảng 2.800 chữ ký số cho cán bộ, công chức, viên chức (tăng khoảng 1.000 tài khoản và chữ ký số so với cuối năm 2020); cấp 20 sim ký di động cho lãnh đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện.
PV