Ô tô

Các trường hợp ô tô thuộc diện phải triệu hồi từ ngày 1/10

Theo TTXVN 01/10/2023 08:22

Nghị định mới quy định các trường hợp ô tô thuộc diện phải triệu hồi từ ngày 1/10/2023: ô tô triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất và ô tô triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra.

[Infographics] Cac truong hop oto thuoc dien phai trieu hoi tu 1/10 hinh anh 1

Chính phủ ban hành Nghị định 60/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 quy định về việc kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu và linh kiện nhập khẩu theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Nghị định quy định các trường hợp ô tô thuộc diện phải triệu hồi từ ngày 1/10/2023: ô tô triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất và ô tô triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra.

Trường hợp các ô tô đã đưa ra thị trường có lỗi kỹ thuật phải triệu hồi, trong thời gian không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất hoặc từ cơ quan kiểm tra, người nhập khẩu phải thông báo bằng văn bản tới các đại lý bán hàng yêu cầu không bán ra thị trường các ô tô thuộc diện triệu hồi mà chưa được khắc phục.

Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất hoặc từ cơ quan kiểm tra, người nhập khẩu phải gửi tới cơ quan kiểm tra báo cáo bằng văn bản các nội dung sau: nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật; biện pháp khắc phục; số lượng ô tô phải triệu hồi; kế hoạch triệu hồi phù hợp.

Ngoài ra, người nhập khẩu phải chủ động thực hiện và tuân thủ theo đúng kế hoạch triệu hồi, đồng thời công bố thông tin về kế hoạch triệu hồi và danh sách ô tô phải triệu hồi trên trang thông tin điện tử của người nhập khẩu, các đại lý bán hàng một cách kịp thời, đầy đủ.

Trách nhiệm của cơ quan kiểm tra là thông báo bằng văn bản cho người nhập khẩu về việc tiếp nhận kế hoạch triệu hồi và các yêu cầu bổ sung đối với chương trình triệu hồi (nếu có); yêu cầu người nhập khẩu phải thực hiện việc triệu hồi; và thông tin về ô tô bị triệu hồi trên trang thông tin điện tử của cơ quan kiểm tra.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường hợp ô tô thuộc diện phải triệu hồi từ ngày 1/10