Tin tức

Các lực lượng Nga tuyên bố kiểm soát làng Memryk ở miền Đông Ukraine

VN (theo TTXVN) 09/09/2024 20:27

Trước khi kiểm soát Memryk, quân đội Nga đã chiếm được thị trấn Novohrodivka ở Donetsk - bước tiến mới nhất trong chiến dịch tấn công mùa hè của Moskva nhằm kiểm soát khu vực Donbass.

Khu vực làng Memryk ở miền Đông Ukraine. (Nguồn: The Moscow Times)
Khu vực làng Memryk ở miền Đông Ukraine

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/9 cho biết các lực lượng Nga đã kiểm soát làng Memryk ở khu vực Donetsk miền Đông Ukraine.

Trước đó, AFP đưa tin quân đội Nga đã chiếm được thị trấn Novohrodivka ở tỉnh Donetsk, chỉ cách thành phố chiến lược Pokrovsk 20km về phía Đông Ukraine.

Đây là bước tiến mới nhất trong chiến dịch tấn công mùa hè của Moskva nhằm kiểm soát khu vực Donbass.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này đã "giải phóng" Novohrodivka - thị trấn có hơn 14.000 dân trước khi xung đột bùng nổ vào tháng 2/2022.

Việc chiếm được Novohrodivka đưa quân Nga tiến sát Pokrovsk - một trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine.

Mặc dù Ukraine đã mở cuộc tấn công bất ngờ vào vùng Kursk của Nga ngày 6/8, Moskva vẫn tiếp tục giành được lợi thế trên chiến trường Donetsk.

Tổng thống Putin tuyên bố mục tiêu chính của Nga sau 30 tháng giao tranh là kiểm soát khu vực Donbass và cho rằng cuộc tấn công của Ukraine ở Kursk đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho mục tiêu này.

Các lực lượng của Nga, hiện đã kiểm soát khoảng 1/5 lãnh thổ của Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022, đang tiến công vào phía Đông Ukraine trong nỗ lực chiếm trọn Donbass.

VN (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các lực lượng Nga tuyên bố kiểm soát làng Memryk ở miền Đông Ukraine