Tin tức

Tổng thống Ukraine bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Công nghiệp làm cố vấn chiến lược

TB (theo TTXVN) 08/09/2024 20:18

Ngay sau thông báo bổ nhiệm, ông Kamyshin khẳng định sẽ tiếp tục phụng sự vì ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine cũng như những đường hướng khác có ý nghĩa chiến lược.

Cựu Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin được bổ nhiệm làm Cố vấn các vấn đề chiến lược. (Ảnh: TTXVN phát)
Cựu Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin được bổ nhiệm làm Cố vấn các vấn đề chiến lược

Theo sắc lệnh đăng tải trên trang web của Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 8/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược Oleksandr Kamyshin làm Cố vấn các vấn đề chiến lược.

Ông Kamyshin, từng là Bộ trưởng phụ trách các ngành công nghiệp chiến lược và sản xuất vũ khí của Ukraine, đã nộp đơn từ chức hồi tuần trước.

Ngay sau thông báo bổ nhiệm, trên nền tảng tin nhắn Telegram, ông Kamyshin khẳng định sẽ tiếp tục phụng sự vì ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine cũng như những đường hướng khác có ý nghĩa quan trọng chiến lược, song không nêu chi tiết.

Ngoài ra, Tổng thống Zelensky cũng bổ nhiệm ông Viktor Mykyta - Thống đốc tỉnh Zakarpattia thuộc phía Tây Ukraine - là Phó Chánh văn phòng Tổng thống phụ trách giám sát hoạt động của các cơ quan chỉ huy quân sự tỉnh, cũng như gắn kết hiệu quả giữa chính quyền và cộng đồng địa phương với doanh nghiệp.

Hồi tuần trước, Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn việc bổ nhiệm 9 thành viên Nội các mới. Trong đó, nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm Andrii Sybiha được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng thay thế ông Dmytro Kuleba.

Cựu Phó chánh Văn phòng Tổng thống Oleksii Kuleba được bổ nhiệm là Phó Thủ tướng phụ trách khôi phục Ukraine kiêm Bộ trưởng phát triển cộng đồng và lãnh thổ.

Quốc hội cũng đã phê chuẩn Phó Thủ tướng Olha Stefanyshina tiếp tục đảm nhiệm cương vị cũ, phụ trách giám sát quá trình Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Tư pháp.

Trước đó, ngày 4/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết cuộc cải tổ Nội các nhằm tăng cường sức mạnh cho Ukraine ở các giai đoạn khác nhau.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Ukraine bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Công nghiệp làm cố vấn chiến lược