Tin tức

Các cuộc không kích khiến 17 người thiệt mạng ở miền Đông Syria

TB (theo TTXVN) 27/03/2024 14:28

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các cuộc không kích nhằm vào một biệt thự ở thành phố Deir Ezzor và thị trấn Albu Kamal ở khu vực biên giới với Iraq.

Khói bốc lên sau một vụ không kích tại Idlib, Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khói bốc lên sau một vụ không kích tại Idlib, Syria

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 16 người thiệt mạng trong các cuộc không kích tại tỉnh Deir Ezzor miền Đông Syria ngày 26/3, trong đó có các thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo có một nhân viên của tổ chức này cũng thiệt mạng trong cuộc không kích.

Theo SOHR, các cuộc không kích nhằm vào một biệt thự ở thành phố Deir Ezzor và thị trấn Albu Kamal ở khu vực biên giới với Iraq.

Trong số những người thiệt mạng có một cố vấn thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cùng 2 nhân viên an ninh hộ tống, cùng một số thành viên các nhóm vũ trang Syria và Iraq thân Iran. Ngoài ra có hơn 30 người bị thương, trong đó có dân thường.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết một nhân viên của tổ chức này thiệt mạng trong một cuộc không kích. Nhân viên này được xác định là Emad Shehab, kỹ sư phụ trách về nước và vệ sinh ở Deir Ezzor.

SOHR không nêu rõ bên nào tiến hành các cuộc không kích trên. Quân đội Syria cáo buộc các lực lượng Mỹ tiến hành các cuộc tấn công.

Tuy nhiên, Enab Baladi - một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận ở Syria - dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phong Mỹ khẳng định Mỹ không tiến hành bất cứ một cuộc tấn công nào ở Syria trong vòng 24 giờ qua.

Trong khi đó, tờ Times of Israel ngày 26/3 đưa tin Không quân Israel đã tiến hành các cuộc không kích vào rạng sáng cùng ngày tại miền Đông Syria, nhắm vào các mục tiêu Iran liên quan đến hoạt động chuyển vũ khí tới khu Bờ Tây.

Báo trên dẫn các nguồn tin quốc phòng cho hay 15 người được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc không kích vào thành phố Deir Ezzor và khu vực al-Bukamal, gần biên giới giữa Syria và Iraq.

Các cuộc tấn công này nhắm vào các tài sản thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và đơn vị đặc nhiệm của Lực lượng Quds ở Syria.

Trước đó, ngày 25/3, Cơ quan An ninh Israel (Shin Bet) thông báo đã ngăn chặn ‎âm mưu của 2 đơn vị thuộc Iran tìm cách chuyển vũ khí hiện đại tới khu Bờ Tây.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cuộc không kích khiến 17 người thiệt mạng ở miền Đông Syria