Các công ty lữ hành Việt bắt đầu bán tour Trung Quốc

16/03/2023 15:52

Nhiều công ty tại Việt Nam xác nhận bắt đầu mở bán tour Phượng Hoàng cổ trấn cho khách Việt, dự kiến khởi hành đầu tháng 4.


Trước dịch, Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm đến thu hút khách Việt. Ảnh: Thành Luân

Sau khi nhận thông tin Chính phủ Trung Quốc cấp lại visa du lịch cho khách quốc tế từ ngày 15.3, Công ty Lữ hành Vietluxtour bắt đầu triển khai các sản phẩm tại thị trường này.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông, cho biết dự kiến cuối tháng 3, công ty sẽ bán các sản phẩm tuyến Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam), khởi hành tháng 4. Khung giá cho các tuyến này dự kiến không thay đổi nhiều so với trước dịch, dao động từ 10 - 17 triệu đồng.

Ông Lê Tùng, Giám đốc điều hành Công ty 68 Tours, cũng cho biết đoàn khách Việt đầu tiên của công ty sẽ sang Trung Quốc ngày 13.4, theo tuyến Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới, sau khi visa du lịch được mở trở lại.

Các công ty du lịch nhận định tuyến Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới với thời gian 5 ngày 4 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm, lưu trú khách sạn 4 sao là tuyến dễ khai thác nhất hiện nay tại thị trường Trung Quốc. Lý do là các dịch vụ đã mở khoảng một tháng qua. Đây là điểm đến quen thuộc với du khách Việt. Giá tour không thay đổi nhiều. Ngoài ra đường bay thẳng cũng sắp hoạt động vào đầu tháng 4.

Một số công ty khác cũng sẽ khai thác tuyến này, nhưng chậm hơn để đảm bảo việc vận hành trôi chảy. Đại diện Fit Tour nhận định tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới "dễ khai thác nhất trong thời gian đầu mở cửa". Tuy nhiên, tới tháng 7 công ty mới mở lại tuyến này.

Ông Nguyễn Nhất Vũ, Giám đốc điều hành Fit Tour, cho hay hiện là thời điểm khởi động, đợi thị trường đi vào hoạt động ổn định công ty mới mở đoàn. "Không riêng tôi, nhiều công ty khác cũng sốt sắng mở lại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, cần đánh giá tình hình để đảm bảo tour vận hành không xảy ra rủi ro nào về visa, lịch trình và vấn đề kiểm dịch", ông Vũ nói và cho biết thêm có nhiều khách còn hỏi lịch trình đi Lệ Giang, Tây Tạng, Tân Cương.

Các điểm đến khác vẫn nằm trong kế hoạch do các dịch vụ chưa đảm bảo. Cụ thể, landtour tại Cửu Trại Câu, Thành Đô đang rục rịch mở lại, còn landtour tại các thành phố lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải chưa có thông báo vận hành.

"Do chất lượng dịch vụ các điểm đến có thay đổi nên chúng tôi đều phải khảo sát và chọn lọc để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng mới bán sản phẩm cho những tuyến khác", đại diện Vietluxtour cho hay.

Hiện vấn đề được nhiều công ty khai thác tour quan tâm là quy định kiểm dịch với du khách nhập cảnh vào Trung Quốc. Du khách được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và xét nghiệm nhanh trước khi khởi hành. Dù vậy, các công ty cũng bày tỏ sự lạc quan có thể quy định này sẽ được loại bỏ khi các đoàn khách quốc tế trở lại Trung Quốc đông hơn.

"Trung Quốc là thị trường lớn. Khi quốc gia này mở cửa sẽ làm cân bằng nhu cầu du lịch toàn cầu. Các hãng bay và đường bay sẽ phục hồi 100% công suất như trước dịch. Hy vọng họ cũng sẽ sớm nới lỏng các quy định phòng dịch để phù hợp với thế giới", ông Tùng nhận định.

Trước khi các công ty lữ hành chính thức thông báo mở bán tuyến Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới, nhiều thông tin rao bán tour đi Trung Quốc từ Việt Nam xuất hiện trên mạng xã hội, nhưng không đảm bảo khởi hành đúng lịch.

Ngoài một số thông báo trên mạng xã hội, chỉ cần vào Google gõ từ khóa "tour Trung Quốc 2023", du khách dễ dàng tìm thấy hàng loạt bài đăng chào mời. Những điểm đến thường là Hàng Châu - Tô Châu, Bắc Kinh - Thượng Hải, Đại Lý - Lệ Giang. Một số người bán còn cam kết khởi hành 100% khi được hỏi về chương trình tour ngày 28.4. Tuy nhiên, điểm chung là những người đang rao bán tour chủ yếu kinh doanh nhỏ lẻ.


Cổng trời Thiên Môn Sơn là điểm đến được du khách yêu thích khi đến Trương Gia Giới. Ảnh: Tùng Lê

Từ 15.3, Chính phủ Trung Quốc bắt đầu cấp lại hầu hết mọi loại thị thực, trong đó có visa du lịch, cho khách quốc tế. Chính sách miễn thị thực tại các khu vực gồm đảo Hải Nam hay với các tàu du lịch đi qua cảng Thượng Hải cũng được khôi phục như trước dịch. Những du khách có thị thực được cấp trước 28.3.2020 và còn hiệu lực, cũng có thể được nhập cảnh.

Trước đó, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng công bố thêm 40 quốc gia vào danh sách cho phép công dân được ghé thăm qua các chuyến du lịch theo nhóm, nâng tổng số quốc gia lên 60. Việt Nam cũng nằm trong danh sách mới này.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các công ty lữ hành Việt bắt đầu bán tour Trung Quốc