Các cơ sở y tế ở Hải Dương siết chặt kiểm soát nhiễm khuẩn

19/04/2023 19:24

Người dân đến các cơ sở y tế khám bệnh phải khai báo y tế. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, ốm sẽ được hướng dẫn vào khu vực sàng lọc riêng để test nhanh SARS-CoV-2.


Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương đã bố trí 2 ê-kip làm nhiệm vụ thu dung, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 

Các cơ sở y tế ở Hải Dương đã siết chặt hơn các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Trong 2 ngày 18 và 19.4, tìm hiểu tại một số bệnh viện tuyến tỉnh như Đa khoa, Phổi, Nhi, Phục hồi chức năng… cho thấy công tác kiểm soát dịch Covid-19 vẫn được duy trì như trước song đã được siết chặt hơn. 

Tại khu vực đón tiếp bệnh nhân đến đăng ký khám chữa bệnh, các bệnh viện đều dựng biển, bảng tuyên truyền khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang. Người dân đến khám bệnh đều bắt buộc phải khai báo y tế. Những ai có dấu hiệu ho, sốt, ốm sẽ được nhân viên y tế lấy thông tin và hướng dẫn vào khu vực sàng lọc riêng để test nhanh SARS-CoV-2. Nếu kết quả test nhanh dương tính, bệnh nhân sẽ được đưa vào khu vực thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 do các bệnh viện bố trí. Những ngày gần đây, nhiều cơ sở y tế đã phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nhờ siết chặt các biện pháp nhiễm khuẩn.

Công tác vệ sinh, khử khuẩn đã được các bệnh viện tăng cường hơn. Các phòng bệnh được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, bảo đảm thông thoáng. Các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Phổi Hải Dương yêu cầu các nhân viên từ bảo vệ đến nhân viên các khoa, phòng phải có trách nhiệm nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi vào bệnh viện. Trước cửa mỗi khoa, phòng đều đã được bổ sung thêm dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang…


Hầu hết người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương đều chấp hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số người dân khi tới các cơ sở y tế đều chấp hành quy định phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người không đeo khẩu trang hoặc có đeo nhưng chưa đúng cách.

Các bệnh viện tuyến tỉnh được Sở Y tế giao nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 đã và đang rà soát, bố trí khu vực thu dung bệnh nhân, kiện toàn ê-kip tham gia điều trị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí khoảng 50 giường bệnh và vẫn có thể mở rộng thêm. Bệnh viện Phổi Hải Dương dù chưa có bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị nhưng cũng đã chuẩn bị hàng chục giường bệnh tại 2 Khoa Hồi sức cấp cứu và Nội 3. Trước mắt, Bệnh viện Nhi Hải Dương có thể tiếp nhận 89 bệnh nhân mắc Covid-19 vào điều trị tại Khoa Truyền nhiễm. Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh bố trí 10 giường bệnh… Các cơ sở y tế tuyến tỉnh đã có sự thống nhất trong việc phân tầng điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 từ thể nhẹ đến nặng, nguy kịch, không điều trị dàn trải mỗi nơi một ít để tiết kiệm nhân lực, trang thiết bị máy móc. Trung tâm Y tế nhiều huyện, thị xã, thành phố cũng bắt đầu vận hành khu vực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nhẹ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ê-kip.

Từ những đợt dịch trước, nhiều cơ sở y tế tại Hải Dương đã được trang bị nhiều hệ thống máy móc, phương tiện hiện đại phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Hầu hết các bệnh viện tuyến tỉnh và một số Trung tâm Y tế tuyến huyện đã lắp đặt hệ thống ô xy trung tâm tới các giường bệnh. Nguồn ô xy dự trữ tại các cơ sở y tế hiện vẫn dồi dào.

Hiện nay, lượng bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị tại các bệnh viện và Trung tâm Y tế chưa nhiều nên các cơ sở y tế chưa gặp khó khăn trong công tác thu dung, điều trị.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cơ sở y tế ở Hải Dương siết chặt kiểm soát nhiễm khuẩn