Thị trường

Cà ra bán tràn lan tại các chợ không rõ nguồn gốc xuất xứ

PV 09/11/2023 17:45

Hiện tại, cà ra bán tại các chợ ở Hải Dương với giá từ 300.000 - 500.000 đồng/kg, tùy từng loại, đa số chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

cara111(1).jpg
Cà ra Hải Dương khai thác từ tự nhiên với số lượng ít nên giá bán cao

Theo đại diện Phòng Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện nay trên địa bàn Hải Dương chưa có cơ sở nào nuôi cà ra thương phẩm mà chỉ khai thác từ tự nhiên với sản lượng ít. Tại các tỉnh lân cận cũng chưa có đơn vị nào thành công trong việc nuôi cà ra thương phẩm.

Trong khi đó, tại nhiều chợ dân sinh và trên một số trang Facebook cá nhân ở Hải Dương, cà ra đang được bán tràn lan với giá từ 300.000 – 500.000/kg tùy từng loại, chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ của giống cà ra này. Một số người tiêu dùng hoài nghi nguồn gốc cà ra này có thể từ Trung Quốc.

Tại Hải Dương, cà ra thường được thương lái thu mua của những người đánh bắt tại khu vực các sông Thái Bình, Kinh Thầy qua địa bàn thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành, Thanh Hà, Tứ Kỳ. Hiện cà ra được khai thác quanh năm nhưng chính vụ thường vào tháng 10 và tháng 11. Đặc điểm của cà ra tự nhiên tại các vùng này là hai càng có một nhúm lông màu đen dày và mềm mịn như nhung. Cà ra còn có tên gọi khác là cua lông. Trọng lượng của một con cà ra trưởng thành loại 1 khoảng 150 - 200 gram/con nhưng số lượng rất ít, bán với giá khoảng 600.000 đồng/kg. Còn đa số là cà ra loại nhỏ (chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn cua đồng một chút) bán với giá từ 300.000 đồng/kg trở lên.

PV
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà ra bán tràn lan tại các chợ không rõ nguồn gốc xuất xứ