Ô tô

BYD hé lộ bán tải hybrid sẽ bán trên toàn cầu

TB (theo VnExpress) 04/04/2024 21:35

BYD chia sẻ hình ảnh về chiếc bán tải có kích thước tương đương Toyota Hilux, hệ thống hybrid sạc điện, thiết kế cho thị trường toàn cầu.

Xe bán tải hybrid của BYD sẽ bán ở nhiều thị trường trên thế giới. Ảnh: BYD
Xe bán tải hybrid của BYD sẽ bán ở nhiều thị trường trên thế giới

Mẫu bán tải của BYD từng bị bắt gặp nhiều lần ở Trung Quốc. Trong những bức ảnh trước đây, xe thậm chí có vô-lăng bên phải. Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin, rằng sản phẩm này có thể bán ở Australia và Nam Phi. Hiện BYD chưa cung cấp thông tin chi tiết về chiếc bán tải.

Trong ảnh, xe bán tải của BYD dán lớp ngụy trang màu xanh dương và cam. Có thể nhận ra kiểu đèn pha 2 tầng, chắn bùn rộng, đường gờ nắp ca-pô cao, gương chiếu hậu lớn. Xe có giá nóc, thùng ngắn, tay nắm cửa kiểu truyền thống.

Nắp bình xăng nằm bên trên chắn bùn sau bên trái, trong khi cổng sạc phía đối diện bên phải. Hệ thống treo độc lập đa điểm.

Kích thước chi tiết chưa được công bố, nhưng BYD từng nói rằng tương đương Toyota Hilux (tức dài x rộng x cao tương đương 5.325 x 1.855 x 1.815 mm).

Hệ thống hybrid sạc điện (PHEV) giúp xe đi được tổng quãng đường khoảng 1.000 km. Với chỉ năng lượng điện, hành trình là 100 km mỗi lần sạc.

Đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn. Ảnh: CarNewsChina
Đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn

Nội thất của chiếc bán tải mới khá giống mẫu Fang Cheng Bao Bao 5 - mẫu SUV địa hình thuộc thương hiệu con Fang Cheng Bao (hoặc Fangchengbao) của BYD vừa ra mắt trong 2023. Cần số chắc nịch, và nhiều nút bấm vật lý cùng nhiều màn hình cỡ lớn.

Việc BYD thiết kế xe bán tải dành cho thị trường toàn cầu được đánh giá không phải động thái gây ngạc nhiên. Thực tế, tại Trung Quốc, xe bán tải vốn bị cấm hoạt động tại các thành phố do những quy định nghiêm ngặt nhằm giảm lượng khí thải cũng như giảm tình trạng ách tắc giao thông. Dòng xe này thường chỉ xuất hiện nhiều ở khu vực nông thôn.

Theo đó, bán tải hybrid của BYD chủ yếu bán tại những thị trường gồm Australia, Nam Phi, New Zealand, Trung Đông và Đông Nam Á. Việc BYD bắt đầu chia sẻ thông tin về sản phẩm này cho thấy hãng dường như đã được cấp phép bán hàng từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT). Có khả năng xe sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm ô tô Bắc Kinh diễn ra từ cuối tháng 4.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BYD hé lộ bán tải hybrid sẽ bán trên toàn cầu