Tin tức

Bùng phát nhiều ca mắc viêm gan A tại thành phố Vinnytsia, Ukraine

Theo báo Tin tức 29/10/2023 15:15

Giới chức Ukraine cho biết các trường học tại thành phố Vinnytsia, miền Trung nước này sẽ chuyển sang học trực tuyến kể từ ngày 30/10 trong bối cảnh bệnh viêm gan A bùng phát .

Chú thích ảnh
Thành phố Vinnytsia

Trong bài đăng trên tài khoản Facebook, Thứ trưởng Bộ Y tế Ukraine, ông Ihor Kuzin viết: "Điều quan trọng hiện nay là xác định tâm điểm của đợt bùng phát và những nguyên nhân nhằm ngăn không để virus gây bệnh lây lan trong cộng đồng càng sớm càng tốt". Ông cho biết tính đến nay đã có 141 người tại thành phố Vinnytsia và trong khu vực phải nhập viện.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây ra đợt bùng phát bệnh này. Giới chức y tế đang xem xét tình hình tại các khu vực có nhiều trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời thiết lập bản đồ dịch tễ nhằm theo dõi lịch sử tiếp xúc giữa các ca mắc.

Viêm gan A là bệnh do virus làm tổn thương tế bào biểu mô gan và suy giảm chức năng gan. Bệnh rất dễ lây lan trong thời gian ngắn thông qua tiếp xúc gần với người bệnh hoặc sử dụng thực phẩm, đồ uống có chứa mầm bệnh.

Những người mắc viêm gan A thường mệt mỏi trong khoảng vài tuần, thậm chí tới một vài tháng, nhưng thường hồi phục hoàn toàn. Một số trường hợp bệnh chuyển nặng thường thuộc nhóm nguy cơ cao hoặc có bệnh lý nền.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bùng phát nhiều ca mắc viêm gan A tại thành phố Vinnytsia, Ukraine