Quốc tế

Brighton 2-1 MU: Chết ở phút bù giờ

VN (theo Bongdaplus) 24/08/2024 21:04

Trận đấu giữa Brighton và MU sớm nhất vòng đấu thứ 2 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng kịch tính dành cho đội chủ nhà nhờ bàn ấn định tỷ số của Joao Pedro ở phút bù giờ thứ 5.

Bàn thắng

Brighton: Welbeck (32’), Joao Pedro (90+5’)
MU: Amad Diallo (60’)

Bước vào trận đấu sớm nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh, chủ nhà Brighton chỉ có một sự thay đổi so với chiến thắng trước Everton cuối tuần trước. Billy Gilmour, người được đồn đoán chuyển tới Napoli trở lại đội hình xuất phát thay thế Mat Wieffer và đá cặp với James Milner. Trong khi đó, đội khách MU giữ nguyên đội hình giống trận thắng Fulham ở ngày khai mạc mùa giải. Điều này đồng nghĩa, tiền đạo tân binh Joshua Zirkzee vẫn phải chờ để có trận đá chính dù rằng anh đã ghi bàn trong trận mở màn khi được vào sân ở đầu hiệp 2.

Cơn mưa lớn trước trận và chỉ giảm đi đôi chút khi trận đấu bắt đầu khiến hai đội nhập cuộc mà không có được những pha xử lý bóng tốt nhất. Brighton như thường lệ, chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing nhằm gây bất ngờ cho đội khách. Tuy nhiên, MU ở mùa giải mới đang cho thấy các pha xử lý trong phạm vi hẹp cũng như thoát pressing rất tốt.

Từ những tình huống thoát pressing của mình, MU đã tổ chức được khá nhiều những pha lên bóng uy hiếp khung thành của Brighton. Tình huống nguy hiểm đến với Amad Diallo ở phút 12, nhưng cầu thủ này bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn, khi anh xâm nhập vòng cấm để đón đường tạt cánh như đặt của Diogo Dalot nhưng cú đệm bóng ngay vạch 11m lại đi thiếu chính xác.

Welbeck có bàn thắng thứ 5 vào lưới MU kể từ khi chia tay Quỷ đỏ
Welbeck có bàn thắng thứ 5 vào lưới MU kể từ khi chia tay Quỷ đỏ

Đến phút 30, Mount thoát pressing cực tốt để trái bóng hướng lên cho Diallo, nhưng trong tình thế 3 đánh 2, cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại thực hiện đường chuyền sửa lưng Rashford khiến cơ hội phản công của MU trôi qua một cách đáng tiếc. Và ngay sau tình huống bỏ lỡ này, MU đã phải trả giá khi Brighton trong tình huống tấn công nguy hiểm hiếm hoi đã có được bàn thắng.

Phút 32, từ tình huống tạt bóng rất hiểm hóc bên cánh phải của Joao Pedro, bóng đi qua rừng chân cầu thủ trong vòng cấm và hướng về phía xa cho Mitoma để cầu thủ người Nhật Bản căng ngang thuận lợi cho Danny Welbeck đệm bóng cận thành tung lưới đội bóng cũ, ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Ten Hag tung Zirkzee vào sân thay Mount, giống như cách đã làm trong trận mở màn gặp Fulham. Tuy nhiên, khi mà những sự thay đổi này chưa tạo được đột biến thì suýt chút nữa Quỷ đỏ đã phải trả giá. Phút 52, Brighton có tình huống triển khai bóng cực nhanh từ vị trí của thủ môn Jason Steele lên giữa sân để Pedro tăng tốc trước khi chọc khe để lão tướng James Milner xâm nhập vòng cấm dứt điểm đánh bại Andre Onana nhưng Dalot đã phá bóng ngay trên vạch vôi giải nguy.

Amad Diallo gỡ hòa cho MU
Amad Diallo gỡ hòa cho MU

Những phút tiếp theo, Brighton vẫn là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, trong đó Welbeck là tâm điểm được nhắc đến, khi cầu thủ này có hai cú đánh đầu uy hiếp khung thành Onana. Đáng chú ý, phút 59 cựu cầu thủ MU đã dứt điểm đưa bóng tìm đúng mép nối giữa xà ngang và cột dọc.

Không tận dụng được cơ hội, Brighton đã phải trả giá chỉ đúng 1 phút sau đó, khi Amad Diallo đã có pha phá bẫy việt vị và xâm nhập vòng cấm trước khi ngoặt bóng loại bỏ hai hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm hiểm hóc cân bằng tỷ số cho MU. Đây được xem mà món quà mà cầu thủ người Bờ Biển Ngà dành cho người mẹ kế mới qua đời hồi giữa tuần.

Amad Diallo một lần nữa được nhắc đến, khi anh có pha chồng biên thuận lợi cho Bruno Fernandes ở phút 70 để đội trưởng MU thực hiện pha căng ngang cho Garnado dứt điểm cận thành tung lưới Brighton. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng, khi cho rằng tiền đạo Zirkzee đã chạm bóng trong tư thế việt vị.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội dù có nhiều sự thay đổi cầu thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không có quá nhiều những tình huống dứt điểm được tạo ra. Tưởng như đôi bên sẽ rời sân với kết quả hòa, thì bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ 5. Cầu thủ vào sân thay người Simon Adingra có đường tạt bóng như đặt để Joao Pedro không người kèm đánh đầu đập đất loại bỏ Onana ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Joao Pedro kết liễu số phận của MU
Joao Pedro kết liễu số phận của MU

Đội hình thi đấu

Brighton: Steele; Veltman, van Hecke, Dunk, Hinshelwood; Milner (Baleba 73'), Gilmour (Ayari 90'); Minteh (Rutter 90'), Pedro, Mitoma (Adingra 90'); Welbeck (Enciso 79')
MU: Onana; Dalot, Martinez, Maguire (de Ligt 79'), Mazraoui; Mainoo, Casemiro; Mount (Zirkzee 46'), Rashford (Garnacho 65'), Amad (Antony 90'); Fernandes (McTominay 79')

Thông số trận đấu
VN (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brighton 2-1 MU: Chết ở phút bù giờ