Tin tức

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND cấp tỉnh

Theo báo Tin tức 11/12/2023 15:15

Sáng 11/12, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp tỉnh (lớp thứ ba).

Chú thích ảnh
GS,TS Nguyễn Xuân Thắng phát biểu khai giảng

Lớp gồm 34 học viên học tập tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại Lễ khai giảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Lớp Bồi dưỡng cho biết, lớp học nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các Phó Bí thư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - những người giữ vai trò trọng yếu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tại các địa phương, cơ quan Trung ương - đáp ứng tốt nhất những yêu cầu mà thực tiễn mới đang thay đổi nhanh chóng đặt ra, đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, chương trình Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, xin ý kiến trực tiếp của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và trải qua nhiều vòng thảo luận, góp ý của đội ngũ chuyên gia. Ban Bí thư đã lựa chọn 13 chuyên đề bao quát nhiều vấn đề trọng yếu của đất nước giai đoạn hiện nay.

Chú thích ảnh
Quang cảnh lễ khai giảng

Nội dung các chuyên đề được các báo cáo viên chú trọng cập nhật, gắn kết với thực tiễn mới của đất nước và thế giới, bám sát tinh thần Đại hội XIII của Đảng và các Nghị quyết của các Hội nghị Trung ương, các kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư từ đầu nhiệm kỳ đến nay, sát hợp với đối tượng học viên là Phó Bí thư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Với ý nghĩa, tầm quan trọng trên, ông Nguyễn Xuân Thắng đề nghị các học viên phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, học tập một cách chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của lớp học đề ra.

“Lớp học này phải thực sự là diễn đàn để các học viên trao đổi, thảo luận nhằm nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra hiện nay trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành ở các địa phương; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của mình trên cương vị là Phó Bí thư các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương”, ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Đây là Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp tỉnh thứ ba. Hai lớp trước diễn ra vào tháng 7 và tháng 8/2023.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND cấp tỉnh