Tin tức

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc thăm Nga, dự tham vấn an ninh chiến lược

Theo TTXVN 18/09/2023 11:23

Ngày 18/9, Trung Quốc thông báo Bộ trưởng Ngoại giao nước này, Vương Nghị sẽ thăm Nga từ ngày 18 - 21/9 và tham dự Tham vấn An ninh Chiến lược Trung - Nga lần thứ 18.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nêu rõ Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị thăm Nga theo lời mời của Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev.

Trong khi đó, hãng tin TASS của Nga dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại Moskva để thảo luận về giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine, các vấn đề an ninh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cùng với đó, hai nhà Ngoại giao của Nga và Trung Quốc cũng sẽ thảo luận về nhiều khía cạnh trong quan hệ song phương như các hoạt động liên lạc cấp cao và cấp thượng đỉnh, cách tăng cường hợp tác trong chương trình nghị sự quốc tế và trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, Nhóm BRICS, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) cùng nhiều diễn đàn quốc tế khác.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Vương Nghị đến Nga tiếp nối loạt chuyến thăm và hoạt động tiếp xúc cấp cao giữa Trung Quốc và Nga diễn ra trong thời gian gần đây. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thăm Nga vào tháng 3 vừa qua. Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc cũng đã thăm Nga và Belarus. Gần nhất là cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Quốc Thanh bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) lần thứ 8 tại TP Vladivostok của Nga ngày 12/9.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc thăm Nga, dự tham vấn an ninh chiến lược