Ô tô

Bộ phận ô tô quan trọng cần chi tiền mua hàng "xịn", tránh hư hỏng động cơ xe

T.H (theo Vietnamnet) 11/07/2024 18:34

Chuyên gia hơn 50 năm trong lĩnh vực ô tô vừa cảnh báo một bộ phận quan trọng của xe mà người dùng cần mạnh tay mua đồ "xịn" để đảm bảo động cơ xe hoạt động tốt, tránh hư hỏng phát sinh.

bo loc dau oto.jpg
Bộ lọc dầu trên ô tô

Đối với những người dùng ô tô, việc thay dầu động cơ là thao tác bảo dưỡng quan trọng, cần thực hiện đúng định kỳ để xe có thể hoạt động ổn định. Tuy nhiên, không quá nhiều người biết và để ý đến việc thay bộ lọc dầu trong quá trình thay dầu định kỳ, điều này ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của động cơ.

Theo Scotty Kilmer, thợ cơ khí ô tô với hơn 50 năm kinh nghiệm, cho biết: "Đa phần, mọi người đều thay những bộ lọc dầu giá rẻ sau khoảng 4.800-5.000km di chuyển, nó tương ứng với thời gian thay dầu động cơ xe".

Ngày nay, các loại dầu nhớt tổng hợp đã được bán tràn lan trên thị trường, giúp xe có thể vận hành khoảng từ 10.000-15.000km trước khi cần phải thay lại dầu mới. Chính vì vậy mà việc sử dụng các bộ lọc dầu giá rẻ, kém chất lượng chỉ hiệu quả trong khoảng 5.000km trở xuống đã không còn phù hợp.

Không thay bộ lọc dầu theo định kỳ có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho xe ô tô. Bộ lọc bẩn ảnh hưởng đến việc bơm dầu, làm giảm hiệu suất động cơ, tăng tiêu hao nhiên liệu và làm xe khó khởi động. Các hạt bụi và cặn bẩn không được loại bỏ có thể gây mài mòn các bộ phận bên trong động cơ xe,...

Mặc dù biết việc mua các bộ lọc dầu giá rẻ sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng ở khía cạnh này, việc tiết kiệm không phù hợp, dễ khiến chủ xe tốn thêm nhiều chi phí hơn để sửa chữa về sau.

Với kinh nghiệm của mình, Scotty Kilmer khuyên người dùng nên mua các loại bộ lọc dầu chất lượng tốt, hàng chính hãng, có thể giá bán cao hơn nhưng bù lại, hiệu quả lâu dài, phù hợp với các loại dầu tổng hợp có thời hạn sử dụng cho quãng đường từ 10.000-15.000km.

"Việc đầu tư cho bộ lọc dầu chất lượng có thể chỉ tốn thêm 5 bảng Anh (khoảng 160.000 đồng) nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều cho việc sửa chữa động cơ có thể lên đến 5.000 bảng Anh (khoảng 160 triệu đồng)", thợ cơ khí ô tô chia sẻ.

Để duy trì hiệu suất và độ bền của động cơ, việc thay bộ lọc dầu định kỳ và mua hàng chất lượng là rất quan trọng. Việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp tránh các vấn đề nghiêm trọng, đảm bảo xe luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất và tiết kiệm chi phí về lâu dài.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ phận ô tô quan trọng cần chi tiền mua hàng "xịn", tránh hư hỏng động cơ xe
    ss