Bố nhốt con gái ruột, tung tin bị bắt cóc để lừa đảo vay tiền

09/03/2023 16:01

Do nợ nần nên Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1984) đã lấy chính con gái ruột để tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc nhằm dễ dàng vay mượn tiền từ những người thân quen để trả nợ.

Sáng 9/3, Công an tỉnh Thái Bình thông tin vụ việc bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Theo đó, khoảng 10h20' ngày 8/3 tại cổng trường Tiểu học thị trấn An Bài (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), cháu N.N.H (sinh năm 2012 ) sau khi tan trường bị một đối tượng đưa đi. 

Người này sau đó nhắn tin Zalo cho bố cháu H. là Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1984; trú tại tổ 4, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ) để đòi tiền chuộc và yêu cầu không được báo công an.

Đông bắt con gái ruột rồi tung tin bị bắt cóc để lừa vay tiền từ người thân. Ảnh: Bá Dương

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Quỳnh Phụ khẩn trương tập trung điều tra, xác minh. Đến 18h15' cùng ngày, lực lượng công an đã tìm thấy cháu H. tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. 

Quá trình điều tra ban đầu cơ quan chức năng xác định, do nợ nần nên Nguyễn Văn Đông đã lấy cháu H. để tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc nhằm dễ dàng vay tiền từ những người thân quen để trả nợ.

Tại cơ quan điều tra đối tượng Đông khai nhận đã đưa con gái ruột là cháu N.N.H (sinh năm 2012) đến một nhà nghỉ tại huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng). Khi đi, đối tượng chuẩn bị sẵn dây điện bọc vỏ nhựa, khăn quàng đỏ.

Tại đây, Đông dùng dây điện vỏ nhựa trói ngược hai tay cháu H ra sau, sử dụng khăn quàng đỏ bịt mắt, bịt miệng con gái lại, lấy điện thoại chụp ảnh ghi lại hình ảnh giống như nạn nhân đang bị kẻ gian bắt cóc, khống chế, giữ làm con tin.

Sau đó, đối tượng dùng một chiếc điện thoại khác, tạo tài khoản mạng xã hội zalo ảo, gửi hình ảnh con gái bị trói tay, bịt mắt, miệng gửi vào tài khoản mạng xã hội zalo trên chiếc điện thoại chính còn lại của mình.

Khi thao tác xong nội dung tin nhắn kèm hình ảnh như kể trên, Đông mang chiếc điện thoại chính của mình đi gặp một số người thân quen, bạn bè, họ hàng để "van xin", "cầu cứu" họ cho vay mượn tiền để... "chuộc" con gái.

Vì thương cảm và tin tưởng vào lời khẩn cầu của Đông, có 3 người đã đồng ý cho đối tượng vay mượn số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố nhốt con gái ruột, tung tin bị bắt cóc để lừa đảo vay tiền