Tin tức

Bộ Công thương cảnh báo thông tin giả mạo Bộ trưởng "phát quà online"

Theo VTC News 30/10/2023 20:40

Văn phòng Bộ Công thương thông tin tới báo chí, một số đối tượng đã mạo danh Bộ trưởng Bộ Công thương để “phát quà online”.

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) vừa nhận được phản ánh về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo quyết định của Bộ Công thương về việc “Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online”.

Văn bản giả mạo Bộ Công Thương. (Ảnh: Bộ Công thương).

Văn bản giả mạo Bộ Công thương

Bộ Công thương khẳng định văn bản trên là hoàn toàn giả mạo. Bộ Công thương hoàn toàn không có chương trình hợp tác nào như vậy. Trong khi sàn thương mại điện tử Tiki cũng khẳng định không có chương trình nào như trên và đã nhiều lần cảnh báo việc mạo danh này.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thông báo để người dân, doanh nghiệp biết, tránh bị lừa đảo.

Nếu phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên, đề nghị gửi phản ánh cho cơ quan chức năng của Bộ Công thương tại địa chỉ: Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, 25 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm - Hà Nội). Điện thoại: 024-22205512. Email: [email protected].

Trước đó, ngày 29/09/2023, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Bộ Công thương khuyến cáo doanh nghiệp và người dân nên cảnh giác với các thông tin sử dụng logo, tên của Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số và Amazon Global Selling Việt Nam để giả mạo Chương trình thương mại điện tử xuyên quốc gia nhằm mục đích lừa đảo.

Cụ thể, sau khi người dân liên hệ người hướng dẫn sẽ được tặng 20.000 đồng vào tài khoản; Đăng ký mở thành công đại lý cửa hàng sẽ được thưởng 30.000 đồng thẻ cào điện thoại; sau khi đăng ký mở cửa hàng thành công, đơn hàng đầu tiên của cửa hàng sẽ nhận được 200.000 đồng tiền phụ giúp để hoàn thành đơn hàng từ hệ thống.

"Các đối tượng lừa đảo sẽ trực tiếp chiết khấu và chuyển tiền vào tài khoản người tham gia, sau đó, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người tham gia để tiếp tục lôi kéo người thân tham gia cùng và gắn bó lâu dài với công việc", đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho hay.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Bộ Công thương cảnh báo thông tin giả mạo Bộ trưởng "phát quà online"