Đời sống

Bố chỉ điện thoại thôi!

THANH GIANG 05/01/2024 09:00

Chỉ vì mải mê xem điện thoại mà anh Hùng đã quên mất việc hỗ trợ con học bài.

Ăn tối xong, chị Thủy giục con vào bàn học, rồi bảo con đưa tờ đề cô giáo giao hôm qua để kiểm tra. Bé Quang cầm tờ đề đưa cho mẹ xem và ngồi vào bàn học. Chị Thủy lướt qua tờ đề một lượt rồi quay ra trách con:

- Quang ơi, sao đề này con làm sai nhiều thế. Cả phần toán và tiếng Việt đều sai. Đã thế con lại còn dập xóa nhiều quá. Cô giáo mà chấm bài này thì được mấy điểm cơ chứ...

Thấy mẹ mắng, Quang vội nhìn về phía bố:

- Tại bố đấy. Hôm qua mẹ ốm, con hỏi gì bố cũng cứ gật gật, bảo đúng rồi.

Chị Thủy thấy vậy quay ra trách chồng:

- Em mệt, nhờ anh dạy con học mà thế này đây. Lúc nào anh cũng ôm khư khư cái điện thoại, mắt dán vào màn hình thế kia thì còn dạy con làm sao được nữa.

- Mẹ nói đúng đấy. Con đưa bài cho bố kiểm tra, bố chỉ nhìn một tí xong lại quay ra xem điện thoại.

Anh Hùng biết mình sai, thấy vợ đang giận thì từ từ đặt chiếc điện thoại xuống giường, đi ra chỗ con trai. Chị Thủy vẫn chưa hết tức:

- Anh liệu mà để ý đến việc học của con. Năm nay mới vào lớp một thôi, tầm tuổi này mình vẫn còn dạy được thì cố gắng mà dạy để cho con nắm chắc kiến thức, không vài năm nữa có muốn dạy cũng khó vì e là con bị mất gốc.

Nghe vợ nói, anh Hùng chỉ ậm ừ cho xong. Chị Thủy biết anh khó mà bỏ được thói quen dùng điện thoại mỗi tối nên lại nói gắt:

- Tối nào em cũng thấy anh chỉ quanh quẩn lướt Facebook, TikTok với xem phim. Trong khi việc quan trọng là dạy con học thì anh không lo. Anh cứ thế còn tạo cho con suy nghĩ không tốt. Đến bố còn nghiện điện thoại thế thì làm sao nói được con cái.

- Thôi được rồi, để anh rút kinh nghiệm. Từ giờ buổi tối anh sẽ hạn chế xem điện thoại để hỗ trợ con học - anh Hùng nói với vợ vẻ ăn năn.

THANH GIANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố chỉ điện thoại thôi!