Xây dựng Đảng - Chính quyền

Bình Giang phát triển đảng viên là người Công giáo

HÀ TRANG 19/09/2023 06:00

Những năm qua, Đảng bộ huyện Bình Giang (Hải Dương) luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên là người Công giáo, góp phần xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đối với vùng đồng bào có đạo.

00:00

W_w_lan-huong-ke-sat.jpg
Chị Đặng Thị Lan Hương (bên trái) là đảng viên Công giáo trẻ ở thị trấn Kẻ Sặt

Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường giúp đỡ

13 năm công tác tại Trường Mầm non Kẻ Sặt, chị Đặng Thị Lan Hương (sinh năm 1985) nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi. Tháng 12/2022, chị Hương được kết nạp vào Đảng và là đảng viên Công giáo trẻ tuổi của Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt.

Đồng chí Nhữ Văn Phương, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kẻ Sặt cho biết địa phương có hơn 13.000 dân, trong đó trên 60% là đồng bào Công giáo. Do vậy, việc tạo nguồn đảng viên là giáo dân có ý nghĩa quan trọng với thị trấn.

Để tạo nguồn phát triển đảng viên, hằng năm, các chi bộ phối hợp các tổ chức đoàn thể rà soát, phát hiện những quần chúng ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, thành tích nổi trội để giới thiệu học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; phân công đảng viên theo dõi, tạo điều kiện, giúp đỡ để những quần chúng ưu tú có môi trường rèn luyện, thử thách, phấn đấu để được xét kết nạp vào Đảng...

Chi bộ khu dân cư số 5 là chi bộ tỷ lệ đảng viên là người Công giáo nhiều nhất trong Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt, chiếm hơn 87%. Trước đây việc tạo nguồn phát triển đảng ở chi bộ gặp nhiều khó khăn do người dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, lênh đênh nay đây mai đó. Trước thực tế đó, Chi bộ khu dân cư số 5 đã đẩy mạnh công tác dân vận, thuyết phục bà con lên bờ, ổn định cuộc sống, đồng thời phát triển hoạt động phong trào, qua đó phát hiện những nhân tố tích cực. Chi bộ phân công những đảng viên có uy tín, kinh nghiệm theo dõi, giúp đỡ quần chúng rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Từ chỗ chỉ có 2 đảng viên năm 2008, đến nay khu đã có 8 đảng viên, trong đó 7 đảng viên là người Công giáo.

Hằng năm, Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt luôn hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên, gồm cả những đảng viên là người Công giáo. Hiện Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt có 514 đảng viên thì có 117 đảng viên là người Công giáo.

Xã Bình Xuyên là địa phương có đông đảng viên là người Công giáo thứ hai của huyện. Toàn xã có khoảng 500 giáo dân tập trung chủ yếu ở thôn Quàn. Hằng năm, Đảng bộ xã Bình Xuyên luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng, là địa phương điển hình trong công tác phát triển đảng viên của huyện Bình Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đảng ủy xã Bình Xuyên cho biết xác định công tác phát triển đảng viên ở vùng đồng bào có đạo là nhiệm vụ quan trọng nên địa phương chú trọng đổi mới việc sinh hoạt chi bộ, nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong vùng đồng bào có đạo, nhất là vai trò gương mẫu, tiền phong của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể.

Đảng bộ xã Bình Xuyên có hơn 500 đảng viên, trong đó có 14 đảng viên là người Công giáo. Các đảng viên là người Công giáo đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương, là cầu nối giữa Đảng với đồng bào có đạo.

Phát huy vai trò gương mẫu

Ở Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt có nhiều tấm gương đảng viên là người Công giáo tiêu biểu. Họ là những nhân tố tích cực đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Nhiều đảng viên Công giáo giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy chính trị của địa phương.

Là đảng viên Công giáo, ông Nguyễn Văn Hùng, 76 tuổi, 50 năm tuổi Đảng ở Chi bộ khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt luôn phát huy tinh thần kính Chúa yêu nước song hành việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều ông Hùng tâm niệm là sống thiện lương, bác ái, khiêm tốn từ lời nói và hành động. Dù tuổi cao nhưng ông Hùng vẫn tham gia sinh hoạt chi bộ đều đặn. Trong các cuộc họp, ông Hùng có nhiều ý kiến đóng góp vào nghị quyết của chi bộ.

w_09512c520a9fdfc1868e(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng, 50 năm tuổi Đảng là đảng viên Công giáo tiêu biểu

Không chỉ những đảng viên cao tuổi, những đảng viên trẻ mới được kết nạp cũng luôn ý thức được trách nhiệm của mình. Chị Hương chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi thấy vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là một người đảng viên”.

Đảng bộ huyện Bình Giang hiện có 6.822 đảng viên sinh hoạt ở 36 tổ chức cơ sở đảng, 228 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Trong đó có 141 đảng viên là người Công giáo. Công tác phát triển đảng viên là người Công giáo tại huyện Bình Giang đã góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên tại những nơi có đông giáo dân. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương.

HÀ TRANG
Theo Hà Nga - Huyền Trang
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Giang phát triển đảng viên là người Công giáo