Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

17/07/2023 09:29

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023.

Đối tượng tham gia bình chọn gồm các tổ chức, cá nhân trực tiếp đầu tư sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại huyện, thị xã, thị trấn; xã và các phường thuộc thành phố; bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật. 

Sản phẩm tham gia bình chọn là các sản phẩm mới và các sản phẩm đã được bình chọn và cấp giấy chứng nhận các cấp năm 2012, 2014, 2016, 2018 và 2020. Các sản phẩm tham gia bình chọn là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất và đăng ký tham gia bình chọn. Các sản phẩm này phải bảo đảm yêu cầu không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Có khả năng sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị trường. Các sản phẩm tham gia bình chọn được phân thành các nhóm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; các sản phẩm khác.  

Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại nông thôn. Tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát huy lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tận dụng nguyên liệu tại địa phương, giải quyết việc làm tại chỗ, đóng góp vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và của tỉnh. Việc lựa chọn được các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh nhằm chuẩn bị tham gia bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc và cấp quốc gia.

Việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được triển khai từ tháng 7 đến hết tháng 12.2023. 

HT 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023