Biển mây về đêm đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh ở Tà Xùa

15/02/2023 10:01

Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi được tận mắt ngắm 'biển mây' trắng xóa, trôi bồng bềnh vào ban đêm, hòa vào ánh trăng rằm tháng Giêng tuyệt đẹp ở Tà Xùa.

Tà Xùa - một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La) từ lâu đã trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt với những tín đồ xê dịch đam mê săn mây (Ảnh: Ly Kon).

Tà Xùa - một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La) từ lâu đã trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt với những tín đồ xê dịch đam mê săn mây

Phần lớn du khách tới đây đều chọn ngắm mây vào ban ngày, ít ai săn mây buổi tối. Tuy nhiên, khung cảnh “biển mây” về đêm ở Tà Xùa rất đẹp, những du khách từng có cơ hội bắt gặp đều không khỏi xuýt xoa

Mai Anh, một bạn trẻ làm du lịch 5 năm ở Tà Xùa cho biết, mùa săn mây kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, trong đó, khoảng cuối năm là thời điểm mây xuất hiện nhiều nhất. Du khách nên chọn đi vào các ngày trời nắng hoặc các ngày sau khi mưa xong (nhiệt độ thấp vào ban đêm và cao vào ban ngày, ngày có nắng) thì dễ săn được mây.

Đặc biệt, nếu muốn săn mây ban đêm, du khách phải đi vào ngày rằm mới thấy rõ. Khi ấy, “biển mây” trôi bồng bềnh, uốn lượn quanh những ngọn núi, hòa cùng ánh trăng rằm, tạo khung cảnh “ảo diệu” như chốn bồng lai tiên cảnh. Những bức hình này được Mai Anh chụp lại vào lúc 8h tối, đúng hôm rằm tháng Giêng

Ở Tà Xùa có nhiều homestay, điểm du lịch sở hữu vị trí địa lý thuận lợi với độ cao trên 2.000m so với mực nước biển, giúp du khách săn mây dễ dàng hơn. Chỉ cần nằm trong phòng, mở cửa hay kéo rèm, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng “biển mây” bồng bềnh ngay trước mắt.

Tuy nhiên, nhược điểm khi săn mây đêm là rất khó chụp ảnh đẹp do thiếu sáng. Sau khi ngắm mây, du khách có thể đi dạo, đốt lửa trại, nướng khoai,… cảm nhận bầu không khí se lạnh nhưng thanh bình về khuya.

Ngoài săn mây, du khách tới Tà Xùa những ngày đầu năm còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa của người bản địa; check-in “sống lưng khủng long”, mỏm đá đầu rùa, cây cô đơn hay ghé thăm khu rừng nguyên sinh quốc gia.

Tà Xùa cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 200km. Từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy để đến đây. Nếu đi xe khách, du khách tới thị trấn Bắc Yên, sau đó thuê xe máy đi thêm khoảng 15 km là đến Tà Xùa. Chiều về, du khách có thể đi thẳng từ Tà Xùa sang Trạm Tấu, kết hợp khám phá Nghĩa Lộ trước khi về thủ đô

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biển mây về đêm đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh ở Tà Xùa