Tin tức

Biên giới Mỹ - Canada mở lại sau vụ nổ xe

Theo báo Tin tức 24/11/2023 11:15

Ngày 23/11, cửa khẩu biên giới Mỹ - Canada ở khu vực Niagara Fallas, nơi xảy ra vụ nổ xe gây thương vong 1 ngày trước đó, đã được mở trở lại.

Chú thích ảnh
Cảnh sát Canada được triển khai tại khu vực gần Cầu Rainbow ở Niagara Falls, Ontario, giáp giới Mỹ sau vụ nổ xe ngày 22/11/2023

Thông báo của Cơ quan phụ trách các vấn đề biên giới của Canada cho biết: “Các hoạt động giao thông của khách du lịch bình thường hiện đã được nối lại tại cảng nhập cảnh Cầu Rainbow ở khu vực Niagara Falls sau thời gian gián đoạn”.

Ngày 22/11, một chiếc ô tô đang di chuyển với tốc độ cao đã đâm vào hàng rào trạm kiểm soát ở Cầu Rainbow và bốc cháy. Thống đốc New York, bà Kathy Hochul cho biết vụ nổ xe đã làm các mảnh vỡ vương vãi khắp 14 làn đường.

Sự việc đã buộc cơ quan chức năng tuyên bố đóng cửa biên giới cách thành phố New York khoảng 400 dặm (640 km) về phía Tây Bắc, đồng thời phát cảnh báo an ninh lớn vào đêm trước ngày lễ Tạ ơn. Theo các kết quả điều tra sau đó của chính quyền New York và Cục Điều tra liên bang (FBI), vụ cháy nổ trên không liên quan đến khủng bố.

Vụ việc xảy ra vào đêm trước lễ Tạ ơn, một trong những dịp du lịch bận rộn nhất ở Mỹ, khi hàng triệu người Mỹ di chuyển. Cầu Rainbow - một trong những điểm giao cắt đông đúc nhất giữa Canada và Mỹ - có 16 làn đường dành cho xe cộ và thường mở cửa suốt ngày đêm.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biên giới Mỹ - Canada mở lại sau vụ nổ xe