Đời sống

Biến cố liên tiếp ập xuống gia đình ông Hưng

HẢI YẾN 20/01/2024 09:00

Vợ mất được hơn 1 tháng vì ung thư, ông Vũ Văn Hưng lại bị chẩn đoán ung thư giai đoạn 4, sau đó con trai và cháu nội bị tai nạn giao thông. Đó là những biến cố liên tiếp ập xuống gia đình ông Hưng.

onghung1.jpg
Dù sức khỏe yếu, ông Hưng vẫn cố gắng từ Ninh Giang lên TP Hải Dương chăm sóc con trai và cháu nội

Nhắc đến hoàn cảnh của ông Vũ Văn Hưng (sinh năm 1974), nhiều người dân ở thôn 1, xã Vạn Phúc, Ninh Giang (Hải Dương) đều cảm thấy xót xa, ái ngại.

Năm 2000, ông Hưng cùng vợ là bà Lê Thị Tuyến quyết định đi làm kinh tế mới tại huyện Kông Chro (Gia Lai) với mong muốn có được cuộc sống tốt hơn. Tại vùng đất này, hai vợ chồng ông khai khẩn, thuê đất trồng ngô, đỗ, lạc.

“Cuộc sống vất vả nhưng kinh tế của gia đình tôi cũng không mấy khá giả nên năm 2019, sau khi các con đều đã kết hôn, chúng tôi quyết định về quê”, ông Hưng cho biết.

Sau khi về quê, ông Hưng làm thợ xây, còn vợ ông xin đi làm công nhân tại một doanh nghiệp ở huyện Tứ Kỳ. Những tưởng cuộc sống của vợ chồng ông cứ bình yên trôi qua như thế nhưng những biến cố liên tiếp ập tới.

Đầu năm 2022, bà Tuyến thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, chán ăn, người gầy đi trông thấy. Đi khám, bà được các bác sĩ thông báo bị ung thư trực tràng. Bà Tuyến phải nghỉ làm và điều trị, hết từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đến Bệnh viện K Hà Nội. Ông Hưng vay mượn anh em họ hàng trên 200 triệu đồng để chữa bệnh cho vợ. Bà Tuyến không qua khỏi và mất vào tháng 10/2023.

Sau khi vợ mất được hơn 1 tháng, ông Hưng thấy mình có các biểu hiện bệnh như trước đây của vợ nên đi khám và cũng bị ung thư trực tràng giai đoạn 4. Ông Hưng đang phải điều trị ngoại trú tại Trung tâm Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương).

Đêm 29/12/2023, con trai ông Hưng là anh Vũ Văn Lỳ (sinh năm 1997) cùng cháu nội bị tai nạn giao thông. Anh Lỳ phải cưa bỏ 1 bên chân, cháu nội thì gãy 2 đùi. Trong 2 tuần anh Lỳ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, dù sức khỏe không tốt, ông Hưng vẫn phải đi chăm sóc con để con dâu lên Bệnh viện Việt Đức chăm cháu nội.

Từ sau khi vợ mất, sức khỏe không tốt, ông Hưng cũng không thể đi làm thợ xây như trước mà chỉ làm mấy việc vặt trong nhà. Vợ chồng con trai ông chưa có nhà riêng đang phải thuê trọ ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) và mở một cửa hàng bán đồ ăn vặt nhưng thu nhập không được nhiều. Khi bố con anh Lỳ bị tai nạn, không có đủ tiền điều trị, ông Hưng lại phải cùng con dâu lo lắng chạy vạy vay mượn khắp nơi.

Chỉ trong một thời gian ngắn vừa phải chịu nỗi đau mất vợ, con cháu bị tai nạn, bản thân bị bệnh nặng, kinh tế lại gặp khó khăn khiến ông Hưng như già thêm chục tuổi. “Tôi giờ đang rất bất lực, hoang mang không biết làm cách nào để có tiền điều trị bệnh cũng như trả các khoản nợ đã vay”, ông Hưng ngậm ngùi chia sẻ.

Ông Phạm Trung Nhoáng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết gia đình ông Hưng thuộc diện hộ nghèo, khó khăn nhất xã. Chính quyền, các đoàn thể của xã và thôn cũng đã quyên góp, vận động hỗ trợ gia đình ông nhưng số tiền đó không thấm vào đâu. Ông mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình ông Hưng vơi bớt khó khăn và có được một cái Tết tươm tất.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về ông Vũ Văn Hưng, xóm Cổ Lôi, thôn 1, xã Vạn Phúc, Ninh Giang (Hải Dương); điện thoại liên hệ 0382014460; số tài khoản 040110794421, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

HẢI YẾN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biến cố liên tiếp ập xuống gia đình ông Hưng