Chuyện lạ

Bí ẩn lời nguyền trên thác "Chiếc ấm của quỷ"

TB (theo Znews) 18/04/2024 17:31

Thác Devil’s Kettle nằm ở phía bắc hồ Superior rộng lớn ở Bắc Mỹ nổi tiếng khi bị chia thành 2 dòng thác, trong đó một dòng đổ xuống hố sâu và mất hút.

Devil’s Kettle anh 1
Nằm phía trên Hồ Superior khoảng 1,6 km trong đất liền trên Sông Brule tại Công viên Tiểu bang Judge CR Magney gần Grand Marais, Minnesota, thác Devil’s Kettle là điểm đến hấp dẫn của những người yêu khám phá bí ẩn.
Devil’s Kettle anh 2
Điểm thú vị nhất ở thác nước này là nó bị chia đôi bằng một tảng đá thành 2 dòng thác. Trong đó, một dòng chảy đổ về hồ Superior. Dòng chảy còn lại đổ xuống hố sâu không đáy. Dòng nước đổ xuống hố sâu chảy về đâu là câu hỏi bí ẩn trong nhiều năm và từ đó được gọi là "Chiếc ấm của quỷ" (Devil’s Kettle).
Devil’s Kettle anh 3
Hiện tượng này từ lâu đã là tâm điểm chú ý của các vị khách du lịch. Họ thử ném mọi thứ từ thiết bị theo dõi GPS, thuốc nhuộm màu cho đến quả bóng bàn vào lỗ ấy và hy vọng nó sẽ nổi lên tại một khu vực phẳng lặng nào đó trên sông.
Devil’s Kettle anh 4
“Nhiều người dân địa phương cho rằng lượng nước này tách ra ở thác nước và một phần chảy vào Canada. Thậm chí họ còn phỏng đoán bằng cách nào đó nó có thể chảy ngược trở lại sông Mississippi”, Peter Mott, Giám đốc công viên chia sẻ.
Devil’s Kettle anh 5
Cho tới đầu năm 2017, sau khi thực hiện nhiều thí nghiệm, các nhà khoa học đã nhận định dòng nước không bị biến mất mà chảy ngầm ngược lại chân thác bên cạnh rồi đổ ra hồ Superior.
Devil’s Kettle anh 6
Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota đã tiến hành theo dõi dấu vết thuốc nhuộm vào mùa thu để chỉ ra nơi nước nổi lên. Khi dòng nước chảy thấp, họ sẽ đổ thuốc nhuộm huỳnh quang, có thể phân hủy sinh học vào lỗ hổng và theo dõi xem thuốc nhuộm quay trở lại sông ở đâu.
Devil’s Kettle anh 7
“Bể nước ngầm bên dưới là một hệ thống dòng tuần hoàn mạnh mẽ không thể tin được, có khả năng phân hủy vật liệu và giữ nó dưới nước cho đến khi nó nổi lên ở một điểm nào đó ở hạ lưu”, Calvin Alexander, một nhà nghiên cứu trong nhóm chia sẻ.
Devil’s Kettle anh 8
Loại thuốc nhuộm đặc biệt mà nhóm thực nghiệm không thể bị phân hủy và đã được tìm thấy tại dòng sông bên dưới thác. “Một số người tỏ vẻ thất vọng khi bí ẩn lại được giải đáp một cách đơn giản như vậy”, ông Peter Mott vui vẻ chia sẻ.
TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí ẩn lời nguyền trên thác "Chiếc ấm của quỷ"