Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Tim Hà Nội lần đầu khám bệnh tim miễn phí cho trẻ em Hải Dương

PV 12/10/2023 15:38

Trẻ em Hải Dương thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

w_tim(1).png
Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức khám sáng lọc miễn phí bệnh tim cho trẻ em nhiều địa phương trong cả nước (ảnh minh họa)

Ngày 22/10 tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc miễn phí, phát hiện bệnh tim bẩm sinh và bệnh lý tim mạch cho trẻ em Hải Dương dưới 16 tuổi tại Bệnh viện Nhi Hải Dương.

Bệnh viện Tim Hà Nội cử đoàn bác sĩ chuyên môn khám sàng lọc cho trẻ em tất cả các địa phương trong tỉnh. Những trẻ em thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau khi thăm khám có chỉ định phẫu thuật, can thiệp tim mạch được hỗ trợ thực hiện phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề nghị các địa phương thông báo trên hệ thống loa truyền thanh về các thôn, khu dân cư để người dân nắm được cho trẻ đi khám kịp thời, nhất là những gia đình có trẻ nghi mắc tim mạch với các triệu chứng như hay bị viên phế quản, chậm lớn, ho khò khè tái đi tái lại nhiều lần…

Đây là lần đầu tiên Bệnh viên Tim Hà Nội tổ chức khám và sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và bệnh lý tim mạch tại Hải Dương.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Tim Hà Nội lần đầu khám bệnh tim miễn phí cho trẻ em Hải Dương