Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Lâm Đồng trả nhầm kết quả X-quang, bệnh nhân bị phẫu thuật oan

TB (theo Tuổi trẻ) 21/02/2024 21:41

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã mổ nhầm bệnh nhân vì đọc kết quả chụp X-quang của một bệnh nhân khác.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: T.A

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng

Ngày 21/2, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng xác nhận tại bệnh viện đã có vụ việc trả nhầm kết quả chụp X-quang cho ông N.H.H. (ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Trong thời gian tới, lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ liên quan sẽ đến tận nhà để xin lỗi ông H. và gia đình.

Trước đó, ngày 20/2, ông N.H.H. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để khám theo tư vấn của bác sĩ tại huyện Lâm Hà.

Tại đây, các bác sĩ đã yêu cầu bệnh nhân đi chụp X-quang. Sau khi nhận kết quả, các bác sĩ thông báo trong bụng ông H. có một sợi dây ống và tư vấn làm thủ thuật mổ nội soi để lấy sợi dây này ra.

Kết quả X-quang bệnh viện đưa nhầm cho bệnh nhân dẫn đến bệnh nhân bị mổ oan - Ảnh: T.A

Kết quả X-quang bệnh viện đưa nhầm cho bệnh nhân dẫn đến bệnh nhân bị mổ oan

Khi nhận kết quả chụp X-quang, ông H. rất ngạc nhiên và cho biết ông đã mổ thận trước đó và tái khám hằng năm nên không thể bất ngờ xuất hiện một sợi dây ống trong cơ thể. Tuy nhiên, sau khi nhận tư vấn của bác sĩ thì vợ chồng ông đồng ý mổ nội soi để lấy dị vật là ống nhựa trong bụng ra.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, trong quá trình mổ thì phát hiện không có sợi dây ống trong bụng ông H.. Bác sĩ đưa ông H. chụp lại X-quang và phát hiện bộ phận chụp chiếu đã đưa nhầm kết quả của một bệnh nhân khác cho ông H.

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết sau khi vụ việc được phát hiện, bệnh viện đã họp các phòng ban liên quan để làm rõ sai sót, rút kinh nghiệm các cá nhân trong vụ việc.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã liên lạc với gia đình ông H. để gửi lời xin lỗi, thăm hỏi sức khỏe cũng như cam kết hoàn trả viện phí, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân bị mổ nhầm.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Lâm Đồng trả nhầm kết quả X-quang, bệnh nhân bị phẫu thuật oan