Y tế - Sức khỏe

Bệnh nhân sốt xuất huyết được bảo hiểm y tế chi trả cao nhất là 301 triệu đồng

Theo báo Tin tức 25/12/2023 16:10

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, 11 tháng năm 2023, thành phố có 166.499 lượt bệnh nhân sốt xuất huyết khám chữa bệnh BHYT, với tổng chi phí được quỹ chi trả hơn 152,6 tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết nặng tại bệnh viện

Trong đó, có nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết được chi trả lên tới hàng trăm triệu đồng. Người được chi trả cao nhất là hơn 301 triệu đồng.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị sốt xuất huyết đến khám và điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh. Cùng vào cuộc với ngành y tế Thành phố trong các hoạt động theo dõi, cập nhật thông tin, giám sát, kiểm tra công tác phòng chống, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết, BHXH TP Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT trên địa bàn thực hiện thanh quyết toán, tạm ứng kinh phí KCB BHYT theo quy định.

Bên cạnh đó, phối hợp giải quyết kịp thời vướng mắc trong thực hiện chính sách BHYT, bảo đảm khi người bệnh sốt xuất huyết đến các cơ sở y tế phải được tiếp nhận, điều trị và hưởng quyền lợi của người bệnh BHYT kịp thời.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân sốt xuất huyết được bảo hiểm y tế chi trả cao nhất là 301 triệu đồng