Bên trong nơi lưu giữ đồ đạc của nạn nhân thảm kịch Itaewon

01/11/2022 17:00

Nhà xác tạm thời dành cho một số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon, Hàn Quốc, giờ đây đã trở thành nơi lưu giữ đồ thất lạc của các nạn nhân.

Ba ngày sau khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp đêm Halloween ở quận Itaewon (Seoul), bầu không khí vắng lặng bao trùm Trung tâm thể thao Wonhyoro khi một vài người phân loại hơn 800 món đồ bị mất được tìm lại.

Cách hiện trường thảm họa 5 km, trong những giờ đầu tiên, cơ sở thể thao hiện đại này đã được sử dụng là nơi đặt thi thể của một số trong 156 nạn nhân thiệt mạng vì bị giẫm đạp, sau khi đám đông hỗn loạn đổ vào một con hẻm hẹp cuối ngày 29.10.

giam dap o Itaewon anh 2

Vào ngày 1.11, 256 đôi giày, 258 món đồ mặc, 124 chiếc túi và 156 đồ điện tử, cùng các đồ dùng cá nhân khác, bao gồm móc chìa khóa thú nhồi bông, mặt nạ lễ hội Halloween được trên mặt sàn của nhà thi đấu. Điện thoại di động và thẻ căn cước được giữ riêng tại đồn cảnh sát.

giam dap o Itaewon anh 3

Một người sống sót sau vụ giẫm đạp đã đi qua đống đồ để tìm túi của cô ấy, chân trái của cô bị bó bột do bị thương vào đêm đó. Tuy nhiên, cô không thể tìm thấy thứ mình cần. Người phụ nữ giấu tên cho biết cô và bạn của mình đang chuẩn bị về nhà thì đám đông tràn lên một cách nguy hiểm và cuối cùng họ bị đẩy về phía trước, vào một con hẻm hẹp, dốc. Cô ấy bị mắc kẹt ở vị trí gần chân con hẻm.

giam dap o Itaewon anh 4

"Tôi bị chết ngạt ở phía dưới cùng (của con hẻm), nhưng tôi sống sót vì phần thân trên của tôi không bị đè xuống", cô nói. Cô cho biết bạn của cô cũng đã được giải cứu. Trong ảnh là đồ đạc thất lạc sau khi xảy ra thảm kịch lễ hội Halloween tại Itaewon.

giam dap o Itaewon anh 5

Hàn Quốc đang trong thời gian quốc tang kéo dài một tuần. Các quan chức hàng đầu nước này vào ngày 1.11 cam kết sẽ trả lời các câu hỏi như thảm kịch diễn ra như thế nào và cách chính phủ có thể ngăn chặn những thảm họa tương tự.
giam dap o Itaewon anh 6

Giày của các nạn nhân liên quan tới thảm kịch trong lễ Halloween ở Seoul được xếp gọn tại trung tâm cất giữ đồ đạc. Ảnh: Reuters.

giam dap o Itaewon anh 7

Cho đến nay, số người chết là 156 người với 151 người bị thương, 29 người trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 26 người nước ngoài từ 14 quốc gia đã thiệt mạng.

giam dap o Itaewon anh 8

Theo Zing 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bên trong nơi lưu giữ đồ đạc của nạn nhân thảm kịch Itaewon