Y tế - Sức khỏe

Bé 15 tháng tuổi nguy kịch sau uống nhầm dầu hỏa

Theo VnExpress 30/12/2023 22:20

Bé trai 15 tháng tuổi uống nhầm dầu hỏa dùng thắp đèn, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, da tái, viêm phổi nặng.

Sự việc xảy ra hôm 29/12, tại huyện Quỳnh Lưu. Người nhà cho biết khi nghe bé khóc lớn, bố mẹ mới phát hiện con uống nhầm dầu thắp đèn đặt trong phòng, lập tức đưa bé đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Tiếp nhận bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bác sĩ đã cho thở máy hô hấp áp lực cao, dùng kháng sinh phổ rộng... Sau gần hai ngày điều trị, bé trai sức khỏe yếu, đang được theo dõi tích cực.

Phim chụp phổi của bệnh nhi sau khi uống nhầm dầu hỏa. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Phim chụp phổi của bệnh nhi sau khi uống nhầm dầu hỏa

Theo bác sĩ, trẻ uống nhầm dầu hỏa thường do sự bất cẩn của người lớn, khi để dầu ở trên đất hoặc đựng trong các vật dụng uống nước như chai nước ngọt. Dầu hỏa gây ngộ độc tiêu hóa, rối loạn nhiều chức năng cơ thể, nặng hơn là sặc dầu vào phổi gây hoại tử, xẹp phổi, nhiễm khuẩn đe dọa tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo bố mẹ tuyệt đối không móc họng cho trẻ nôn ói vì nguy cơ hít sặc vào phổi gây tổn thương nặng, suy hô hấp và có thể tử vong.

Gia đình có trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi, không nên dự trữ xăng dầu trong nhà. Nếu cần dự trữ, không đựng dầu trong chai, vật dụng dễ nhầm lẫn như chai đựng nước uống, cốc, bát. Để dầu ở nơi tránh tầm tay trẻ em. Trẻ uống nhầm dầu hỏa, cần đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé 15 tháng tuổi nguy kịch sau uống nhầm dầu hỏa