"Bất tử"

28/03/2022 10:42

Cả tháng nay gia đình chị Hoàn luôn sống trong tâm trạng thấp thỏm vì dịch Covid-19.

Cứ cách vài hôm chị lại thấy người quen thông báo mắc Covid-19. Lo lắng nên chị đã chủ động mua sẵn mấy hộp kít xét nghiệm nhanh Covid-19, vitamin C, nước muối sinh lý, thuốc giảm đau, hạ sốt… Rồi hễ thấy hai đứa trẻ húng hắng ho và sốt là chị lấy kit test ra xét nghiệm. Mấy lần đầu bọn trẻ còn hào hứng, sau thì cứ thấy mẹ bắt xét nghiệm là chúng khóc lóc ỉ ôi. Nghe cu Bi mếu máo: “Mẹ ơi, mẹ đừng ngoáy mũi nữa, con đau lắm”, anh Hưng chồng chị xót lắm. Anh bảo:

- Hay là em chuyển sang mua loại kít ngậm ấy, cho con đỡ sợ. 

- Nhưng em nghe bảo dùng loại kít ấy không chính xác đâu.

 Bà Ngà nghe con trai và con dâu nói chuyện thở dài bảo:

- Khổ, dịch dã làm tốn kém mất bao nhiêu là tiền. Mà cứ thấp tha thấp thỏm.

- May mà bữa nay giá kít xét nghiệm, nước muối sinh lý… đều hạ rồi chứ cứ cao như đợt trước thì đúng là ốm vì tiền mẹ ạ - chị Hoàn bảo.

- Chẳng biết nhà mình “cố thủ” được đến bao giờ. Ở cơ quan con đến 2/3 số người bị rồi, không lây từ đồng nghiệp cơ quan thì lây từ gia đình, hàng xóm. Nhiều người còn bảo đằng nào cũng bị, không trước thì sau, thà bị luôn đi cho yên tâm - anh Hưng kể.      

- Nhà mình phải cố mà giữ anh ạ. Người lớn tiêm vaccine phòng Covid-19 rồi thì có thể không sao chứ còn cu Bi, bé Bông đều chưa tiêm, nếu không may nhiễm bệnh thì mệt lắm. Hầu như ngày nào tỉnh mình cũng có người chết vì Covid đấy thôi.

- Chủ yếu những ca tử vong là người cao tuổi mắc bệnh nền thôi, em đừng quá lo.

- Không chủ quan được đâu anh ạ, cũng có cả trẻ em, thậm chí có cả thanh niên đã tiêm 2 mũi vaccine rồi vẫn chết đấy chứ.  

Nhưng rồi cuối cùng gia đình chị Hoàn vẫn không thể “bất tử” đến cùng. Anh Hưng bị đầu tiên do lây nhiễm từ một đồng nghiệp cùng cơ quan. Sau đó đến lượt chị Hoàn, rồi đến cả bé Bông, cu Bi đều bị lây nhiễm. Người lớn đều tiêm vaccine cả rồi nên chỉ bị nhẹ, mệt nhất là 2 đứa trẻ. Phải mất 2 ngày, 2 đêm chúng sốt gần 39 độ, nằm li bì, uống thuốc hạ sốt cũng chỉ được một lúc người hai đứa lại nóng như hòn than. Vợ chồng chị Hoàn thay phiên nhau chườm cho con, rồi bóp chân bóp tay. Chị Hoàn lo lắm, định đưa con đi nhập viện nhưng một người bạn của chị làm ở bệnh viện bảo cứ giữ liên lạc thường xuyên, anh ấy sẽ tư vấn cụ thể. Nghĩ ra viện lúc này đang quá tải, chen chúc chật chội, chị lại cho con điều trị tại nhà. Cũng may, qua hai ngày thì cả hai đứa trẻ đều hạ sốt, chỉ còn ho nhẹ. 

Lúc này gia đình chị Hoàn bước vào giai đoạn mới mà chị gọi là chiến dịch tẩm bổ hậu Covid. Chị tham khảo bạn bè là bác sĩ, đọc trên mạng để tìm hiểu về những hội chứng hậu Covid, rồi mua các loại thực phẩm bổ dưỡng để bồi bổ cho cả nhà. Nghe bạn bè tán dóc trên mạng rằng: “Ai rồi cũng bị, bị sớm xong sớm” hay “Nhà tớ vẫn bất tử nhớ"… chị nhắn lại: “Mọi người cố gắng mà bất tử là tốt nhất! Đừng để như nhà tớ, lại phải lo lắng, bồi bổ nhé”. 

HIẾU THUẬN

(0) Bình luận
"Bất tử"