Tin tức

Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic trốn thuế

PHƯƠNG THÙY 06/01/2024 09:00

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic (địa chỉ sản xuất ở phường Việt Hòa, TP Hải Dương) có hành vi bán hàng hóa nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng và không kê khai thuế, trốn thuế hơn 1,4 tỷ đồng.

tronthue-1-.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương thi hành lệnh bắt các bị can Nguyễn Trung Kiên và Vũ Thị Oanh

Ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1993, trú tại xã Ứng Hòe, Ninh Giang) - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic; Vũ Thị Oanh (sinh năm 1983, thường trú tại xã Hồng Lạc, Thanh Hà) - kế toán công ty để điều tra về tội trốn thuế quy định tại khoản 3, điều 200 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 14/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án hình sự trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic.

Theo kết quả điều tra, trong năm 2021 và 2022, công ty này đã nhập số lượng lớn nguyên liệu đầu vào (là hạt nhựa) để bán cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng và không kê khai nộp thuế vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Theo Kết luận giám định của Cục thuế tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic có hành vi bán hàng hóa nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng và không kê khai thuế giá trị gia tăng dẫn đến trốn thuế hơn 1,4 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định.

PHƯƠNG THÙY
(0) Bình luận
Bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty Sản xuất và Thương mại An Phát Plastic trốn thuế