Tin tức

Bắt nhóm thanh thiếu niên manh động thực hiện 2 vụ cướp trong một buổi tối

VĂN TÚ 15/12/2023 16:03

Do ham chơi, đua đòi, thiếu tiền tiêu xài, nhóm 4 đối tượng thanh thiếu niên cùng nhau thực hiện 2 vụ cướp tài sản của người đi đường.

cacdoituonggay_1(1).jpg
Các đối tượng N.M.T, Nguyễn Tú Anh, L.C.C và N.T.D.Q tại cơ quan điều tra

Công an huyện Bình Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng, gồm: L.C.C, sinh năm 2009, ở phường Thanh Bình và N.T.D.Q, sinh 2005, ở xã Gia Xuyên, cùng TP Hải Dương; N.M.T, sinh năm 2008, ở xã Quang Minh (Gia Lộc) và Nguyễn Tú Anh, sinh năm 2007, ở xã Đoàn Kết (Thanh Miện) về tội “Cướp tài sản”, theo khoản 2, điều 168 Bộ luật Hình sự.

Trước đó ngày 4/12, C. đi xe máy chở bạn gái là N.T.D.Q đến nhà N.M.T chơi. Thời điểm đó, Tú Anh cũng đang ở nhà của T. Tại đây, nhóm của C. đã cùng nhau lên kế hoạch đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Khi đi, nhóm mang theo vỏ chai bia thủy tinh và phân công T. là điều khiển phương tiện. Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi sang địa bàn xã Quang Khải (Tứ Kỳ) nhóm dùng hung khí uy hiếp, cướp 2 chiếc điện thoại di động và tiền của hai người đi đường là cháu L.G.H và cháu V.V.D, cùng sinh năm 2008, cùng ở xã Quang Khải.

Đến khoảng 21 giờ 15 cùng ngày, khi đến địa phận thôn Bá Đông, xã Bình Minh (Bình Giang) nhóm này tiếp tục dùng vũ lực và vỏ chai bia đe dọa, khống chế, cướp xe máy điện của hai cháu N.Đ.L sinh năm 2007 và N.Đ.L.N, sinh năm 2008 cùng trú tại thôn Vạc, xã Thái Học (Bình Giang) rồi tẩu thoát. Xe máy điện sau khi cướp được chúng đem sang thị trấn Gia Lộc bán được 2,6 triệu đồng.

Công an huyện Bình Giang đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp với Công an một số đơn vị, địa phương tiến hành điều tra và bắt giữ các đối tượng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do cần tiều tiêu xài cá nhân nên cả nhóm đã thống nhất đi cướp tài sản rồi đem bán lấy tiền tiêu xài. Trước khi bị bắt, đối tượng C. vẫn đang theo học tại một trường THCS trên địa bàn huyện Gia Lộc.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Bắt nhóm thanh thiếu niên manh động thực hiện 2 vụ cướp trong một buổi tối