Gia đình

Bất lực vì chồng ham chơi lười làm

Theo VOV 21/09/2023 09:21

Chồng tôi suốt ngày chỉ thích đánh cờ, câu cá, trồng cây cảnh, nhưng không chịu đi làm kiếm tiền. Mọi khoản sinh hoạt gia đình đến tiền học của các con phần lớn đều trông chờ vào tiền lương ít ỏi của vợ.

Vợ chồng tôi cũng đã hơn 30 tuổi, có 2 con nhỏ. Cả 2 vợ chồng đều là công nhân trong khu công nghiệp. Cuộc sống ở quê với mức lương 15 triệu 2 vợ chồng mỗi tháng cũng tạm đủ. Thế nhưng sau đợt dịch Covid-19, công ty chồng tôi phá sản, công nhân mất việc, kể từ đó đến nay cũng đã 3 năm nhưng anh vẫn không chịu đi làm nghiêm túc.

bat luc vi chong ham choi luoi lam hinh anh 1

Tôi chán nản vì chồng quá lười và những áp lực kinh tế đang phải gồng gánh

Nghỉ việc ở nhà một thời gian, anh ngại đi làm, dù mới 37 tuổi, cả ngày ngồi đánh cờ với các bác trong xóm, rảnh lại đi câu cá, trồng cây cảnh. Dù tôi động viên anh hết lời, nhưng anh làm ở đâu cũng chỉ được vài hôm lại chán rồi nghỉ. Hiện tại chồng tôi chỉ loanh quanh ở nhà cả ngày với những thú vui tao nhã như trên, mọi gánh nặng gia đình đè hết lên vai tôi.

Nhà tôi có 2 cháu đều đang học THCS, tiền học chính, học thêm, tiền sinh hoạt phí của cả nhà mỗi tháng cũng đã 7-8 triệu. Tháng nào tôi cũng tiêu hết sạch, thậm chí là 'âm" tiền lương, hoàn toàn không có bất cứ khoản tích lũy nào. Những khi con ốm đau đi viện lại phải vay mượn khắp nơi.

Tôi thực sự cảm thấy áp lực và mệt mỏi, chồng tôi lúc nào cũng ung dung thảnh thơi, mặc cho vợ con vất vả. Bố mẹ chồng ở ngay nhà bên cạnh thấy vậy cũng không khuyên bảo con trai. Tôi không biết làm sao để anh thay đổi.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất lực vì chồng ham chơi lười làm