Tin tức

Bắt đối tượng nhiễm HIV trộm cắp, chống trả cảnh sát ở Hà Nội

VN (theo Vietnam+) 16/08/2024 06:13

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Nguyễn Mạnh Cường thừa nhận bản thân nghiện ma túy và nhiễm HIV và khai cùng đồng bọn trộm cắp chiếc xe Honda Vision tại một chung cư gần đó.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan Công an. (Ảnh: TTXVN phát)
Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan công an

Ngày 15/8, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết trong khi làm nhiệm vụ, bất ngờ thấy 2 người đàn ông khả nghi, Tổ công tác của Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 7, phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố đã yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện 2 đối tượng này vừa thực hiện một vụ trộm cắp xe máy.

Để thoát thân, các đối tượng đã chống trả quyết liệt, tuy nhiên, với sự quyết tâm và gan dạ, các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông đã bắt giữ được đối tượng, thu hồi tài sản cho nhân dân.

Cụ thể, khoảng 3 giờ 50 phút ngày 15/8, Tổ công tác Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 7, khi tuần tra qua số nhà 71 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, phát hiện 2 người đàn ông khoảng 40 tuổi, một người điều khiển môtô nhãn hiệu Honda Wave đang đẩy một người ngồi trên môtô nhãn hiệu Honda Vision.

Cả 2 chiếc xe đều không gắn biển kiểm soát, đi theo chiều từ Nguyễn Xiển hướng về ngã tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi-Nguyễn Xiển. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác nhanh chóng vượt lên, yêu cầu hai người dừng xe để kiểm tra theo quy định.

Phát hiện Cảnh sát, đối tượng ngồi trên chiếc Honda Vision lập tức vứt xe, bỏ chạy sang chiếc Honda Wave hòng tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tá Trần Văn Công, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 7 đã tiến hành bắt giữ 1 đối tượng. Trong lúc khống chế đối tượng này, đồng bọn của y đã dùng xe máy lao trực diện vào Trung tá Trần Văn Công hòng giúp đồng bọn tẩu thoát nhưng không được, liền phóng xe bỏ chạy. Tuy nhiên, ngay sau đó, Tổ công tác đã bắt giữ được đối tượng và đưa tang vật vụ án (là xe môtô Vision) bàn giao cho Công an phường Hạ Đình giải quyết.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Mạnh Cường, sinh năm 1982, trú tại 107-B1 Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Đáng chú ý, đây là đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV.

Chiếc xe Vision thu giữ được là tang vật mà các đối tượng vừa lấy cắp tại 1 chung cư gần đó, đang trên đường đem đi tiêu thụ, gặp Tổ công tác Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 7.

Quá trình vật lộn bắt giữ đối tượng Cường, Trung tá Trần Văn Công bị thương nhẹ tại phần gối trái nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng còn lại.

VN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Bắt đối tượng nhiễm HIV trộm cắp, chống trả cảnh sát ở Hà Nội