Barca 6-1 Vallecano: Barca soán ngôi Real

09/03/2015 09:39

Với sự tỏa sáng của bộ đôi Messi và Suarez, Barca đã đánh bại đội khách Vallecano với tỷ số 6-1 để đẩy đại kình địch Real Madrid xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Messi và Suarez tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Barca

Messi và Suarez tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Barca

BÀN THẮNG
Barca: Suarez (5’, 90’ +1), Pique (49'), Messi (56', 63', 68')
Vallecano: Bueno (81’)

Thẻ đỏ
Barca: Alves (80’)
Vallecano: Tito (54’)

Được thi đấu trên sân nhà, trước một Vallecano yếu kém hơn về mọi mặt, thầy trò HLV Luis Enrique đã dễ dàng tạo lập một thế trận áp đảo và giành thắng lợi với tỷ số đậm 6-1. Với chiến thắng ấn tượng này, Barca đã chính thức vươn lên cướp ngôi đầu bảng của đại kình địch Real Madrid. Họ hiện có 62 điểm, hơn đội bóng thủ đô Madrid đúng 1 điểm.

Barca đã có sự khởi đầu như mơ trên sân nhà Nou Camp khi Luis Suarez mở tỉ số ngay phút thứ 5 của trận đấu. Đó là một tình huống mà tuyển thủ Uruguay đã bứt phá thần tốc xuống vòng cấm địa của đối phương, phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của tiền vệ Xavi rồi sút bóng hiểm hóc vào góc gần khung thành của Vallecano.




Suarez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barca


Có được bàn thắng từ sớm, các cầu thủ Barca thi đấu rất thoải mái về tâm lý. Họ liên tục dồn ép khiến Vallecano gần như không thể lên được bóng. Liên tiếp những pha bắn phá được các cầu thủ Barca thực hiện về phía khung thành của đội khách từ những chân sút cự phách của Barca như Pedro, Lionel Messi hay Andres Iniesta… Tuy nhiên, không bàn thắng nào được ghi thêm cho đến hết hiệp 1.

Hiệp 2 đã thực sự trở thành một cơn ác mộng của Vallecano khi họ để Barca làm tung lưới thêm 5 lần nữa. Trung vệ Gerard Pique là người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng xứ Catalan sau giờ nghỉ giải lao. Đó là một pha đệm bóng đơn giản và khá dễ dàng sau khi bóng đập cột dọc dội ra từ cú đánh đầu rất căng của hậu vệ trái Jordi Alba ở phút 49.




Pique cũng có được pha lập công của riêng mình


Messi bắt kịp Ronaldo
Với hat-trick ghi vào lưới của Vallecano trong trận đấu tối qua, tiền đạo Messi của Barca đã có 30 bàn thắng ở La Liga mùa này. Qua đó, anh đã vươn lên sánh ngang với chân sút Cristiano Ronaldo của Real Madrid ở vị trí số 1 trong danh sách "Vua phá lưới". Đáng chú ý, tính đến trước khi bước sang năm 2015, Messi mới được 15 bàn thắng, kém Ronaldo tới 11 lần lập công.

Bị dẫn 2 bàn, Vallecano lại còn mất hậu vệ Tito do bị thẻ đỏ ở phút 54. Kể từ thời khắc đó, đội khách chính thức “giương cờ trắng”. Với 10 cầu thủ trên sân, họ không thể nào chống đỡ nổi những pha lên bóng tấn công đầy biến hóa của các cầu thủ chủ nhà. Hậu quả là họ liên tiếp bị tiền đạo Messi hành hạ và ghi liền 3 bàn thắng ở các phút 56, 63 và 68. Trong đó, bàn thắng hoàn tất cú hat-trick của tuyển thủ Argentina là một pha solo tuyệt vời qua cả thủ môn Alvarez để đưa bóng vào khung thành trống.


Cơn ác mộng của Vallecano kết thúc bằng pha dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo Suarez ở phút bù giờ đầu tiên. Tuyển thủ Uruguay đã băng xuống đón đường chọc khe của Messi rồi bình tĩnh xử lý bóng qua thủ môn Alvarez ghi bàn. Ở trận này, Vallecano cũng có được bàn danh dự do tiền đạo Bueno thực hiện ở phút 81 từ chấm phạt đền, sau khi hậu vệ Alves phải nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đối phương trong vòng cấm địa đội nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba (Adriano, 69'); Mascherano (Rakitic, 60’), Xavi, Iniesta (Rafinha, 65’); Pedro, Suarez, Messi.
Vallecano: Alvarez; Tito, Abdoulaye, Amaya, Insua; Jozabed (Quini, 65’), Trashorras, Lica (Aquino, 69’); Bueno, Kakuta, Baptistao (Manucho, 81’).


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca 6-1 Vallecano: Barca soán ngôi Real