Khám phá

Bảo tàng Pho mát - điểm đến ở Paris dịp Olympic 2024

VN (theo VnExpress) 25/07/2024 13:26

Bảo tàng Pho mát mở cửa ngay trước ngày khai mạc Olympic ở Paris nhằm thu hút thêm du khách yêu thích món ăn này.

Thủ đô Paris nổi tiếng với những bảo tàng kinh điển như Louvre, Pompidou hay Orsay nhưng lần đầu tiên tại đây có Bảo tàng Pho mát (Musée du Fromage) để giới thiệu pho mát, món ăn nổi tiếng thế giới.

Bảo tàng Pho mát ở Paris. Ảnh: Le Parisien
Bảo tàng Pho mát ở Paris

Musée du Fromage mở cửa ngay trước Thế vận hội, khai mạc ngày 26/7, nhằm giới thiệu về lịch sử và văn hóa của pho mát thông qua các thiết bị đa phương tiện và những sắp đặt tương tác. Du khách được tìm hiểu về những loại pho mát đặc trưng, quá trình sản xuất và tất nhiên sẽ có cơ hội thưởng thức pho mát với nhiều hương vị khác nhau. Ngoài ra, còn có một cửa hàng lưu niệm với nhiều món đồ để làm quà sau chuyến tham quan.

Bảo tàng có diện tích mặt bằng 300 m2 tọa lạc tại số 39 đường Saint-Louis en l'Île, quận 4, ngay trung tâm Paris, gần Nhà thờ Đức Bà. Nếu du khách đến bảo tàng có thể ghé qua nhà thờ nổi tiếng để xem quá trình phục hồi sau vụ cháy cách đây 5 năm.

Vé vào cửa là 20 euro (khoảng 550.000 đồng) cho người lớn. Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi được giảm 50% giá vé .

Trong tương lai, bảo tàng sẽ có các buổi hội thảo, các buổi trình diễn quy trình sản xuất thực tế và các lớp học cho phép những người tham quan hiểu kỹ hơn về quá trình hình thành món ăn này.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo tàng Pho mát - điểm đến ở Paris dịp Olympic 2024