Tin tức

Bão lớn khiến bang Victoria của Australia mất điện nghiêm trọng

13/02/2024 19:36

Gần 500 nghìn ngôi nhà và các cơ sở sản xuất tại bang Victoria (bang đông dân thứ 2 của Australia) đang phải trải qua sự cố mất điện do ảnh hưởng của bão lớn và mưa đá xảy ra vào chiều 13/2.

Cơ quan Điều hành Thị trường Năng lượng Australia (AEMO) ngày 13/2 xác nhận cơn bão lớn, kèm theo sấm sét, mưa đá và lũ quét chiều cùng ngày đã làm đổ hàng trăm cột điện và làm hư hỏng hệ thống truyền tải lớn, dẫn tới sự cố mất điện nghiêm trọng.

Bộ trưởng Năng lượng bang Victoria, bà Lily D'Ambrosio tuyên bố đây là "một trong những sự cố mất điện lớn nhất trong lịch sử của bang".

Giới chức trách bang Victoria cho biết cơn bão với gió giật lên tới 130 km/h, kèm mưa đá lớn ở một số khu vực đã làm hư hỏng một số ngôi nhà và cơ sở sản xuất khắp các khu vực trung tâm và phía Tây bang Victoria, khiến hàng chục tuyến tàu đô thị bị đình chỉ do thời tiết. Trong khi đó, lũ lụt cũng làm ngập các con đường ở phía Đông Nam thành phố Melbourne.

Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp bang Victoria đang kêu gọi người dân kiên nhẫn trong bối cảnh cơ quan này nhận được hơn 1.500 cuộc gọi đề nghị được hỗ trợ, tính đến 18h00 cùng ngày.

Người phát ngôn của AEMO cho biết các đội cứu hộ và thợ kỹ thuật vẫn đang đối mặt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình khó khăn để khắc phục sự cố đường truyền và các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng, đồng thời cảnh báo một số khu vực có thể phải chờ khoảng một tuần mới có điện trở lại.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão lớn khiến bang Victoria của Australia mất điện nghiêm trọng