Thị trường

Bảo đảm đủ xăng dầu phục vụ Tết

HUYỀN TRANG 24/01/2024 09:30

Ngày 23/1, Sở Công thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu phục vụ Tết Nguyên đán.

anh-xang.jpg
Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp bảo đảm đủ xăng dầu phục vụ Tết Nguyên đán (ảnh minh họa)

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu bảo đảm nguồn cung ứng và dự trữ theo quy định. Trong mọi tình huống phải bảo đảm đủ xăng dầu cho toàn bộ hệ thống phân phối của doanh nghiệp, tránh đứt gãy nguồn cung gây thiếu hụt hàng hóa trước, trong và sau dịp Tết Giáp Thìn 2024. Chịu trách nhiệm về chất lượng, xăng dầu bán ra trong toàn hệ thống phân phối của doanh nghiệp và bán trực tiếp cho các đơn vị sử dụng xăng dầu phục vụ sản xuất.

Các thương nhân bán lẻ xăng dầu bán đúng giá niêm yết, chấp hành nghiêm các quy định về giờ bán hàng đã đăng ký với Sở Công thương. Nghiêm cấm việc tự ý ngừng hoặc giảm thời gian bán hàng, chỉ ngừng bán hàng trong trường hợp bất khả kháng hoặc sau khi được sự đồng ý bằng văn bản của Sở Công thương. Chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ trong kinh doanh xăng dầu; thái độ phục vụ văn minh lịch sự, không gây khó khăn, phiền hà với khách hàng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi đầu cơ, tích trữ, găm hàng; tự ý dừng hoặc giảm thời gian bán hàng tại cửa hàng mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Hiện nay, toàn tỉnh có 160 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong đó có 4 doanh nghiệp đầu mối, 9 doanh nghiệp thương nhân phân phối, 147 doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu.

HUYỀN TRANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm đủ xăng dầu phục vụ Tết