Tin tức

Báo cáo sai, Citigroup lĩnh án phạt 136 triệu USD

TB (theo TTXVN) 25/07/2024 22:37

Citigroup đã báo cáo sai thông tin về những khoản vay trị giá hàng tỷ USD cho cơ quan quản lý. Vấn đề có thể làm phức tạp cho việc chi trả cổ tức và mua lại cổ phiếu của ngân hàng này.

Chú thích ảnh
Trụ sở Citigroup tại Manhattan, thành phố New York, Mỹ

Theo các nguồn tin thân cận, các hồ sơ cho vay có sai sót là nguyên nhân chính khiến cơ quan quản lý phạt Citigroup 136 triệu USD hồi đầu tháng.

Đơn vị phụ trách thanh tra các ngân hàng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phát hiện ra những sai sót trong đợt kiểm tra thường niên đối với Citigroup và yêu cầu ngân hàng này nộp kế hoạch sửa chữa các sai sót trong vòng 30 ngày. Nếu cơ quan quản lý không chấp thuận kế hoạch, Citigroup sẽ phải đối mặt với những hạn chế mới về khả năng chia cổ tức cho cổ đông.

Án phạt mới cho thấy Giám đốc điều hành Citigroup, bà Jane Fraser đang gặp khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề được coi là ưu tiên hàng đầu khi lên nắm quyền điều hành vào năm 2021.

Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh gần đây nhất, bà Fraser thừa nhận Citigroup đã chậm trễ trong việc khắc phục các vấn đề dữ liệu, song cho biết, ngân hàng này đang bổ sung nguồn lực và chuyên gia để giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, các cựu nhân viên Citigroup cho hay việc các hồ sơ cho vay thương mại thường xuyên chứa lỗi như ngày đáo hạn, thông tin tài sản đảm bảo hoặc thậm chí là quy mô khoản vay không chính xác là điều rất phổ biến. Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến các đợt đánh giá năng lực của cơ quan quản lý đối với Citigroup.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo cáo sai, Citigroup lĩnh án phạt 136 triệu USD