Ẩm thực

Bánh trung thu siêu khủng đổ bộ, hàng Trung Quốc "thượng hạng" giá rẻ bèo

VN (theo Vietnamnet) 25/08/2024 - 08:23

Những chiếc bánh trung thu "khủng" sản xuất nội địa và nhập khẩu đang đổ bộ thị trường khi rằm tháng tám cận kề. Đáng chú ý, loại bánh trung thu Trung Quốc được quảng cáo là hàng “thượng hạng” nhưng có giá bán rẻ bèo.

Bắt đầu từ sau rằm tháng bảy, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội và các tỉnh, thành đã xuất hiện những gian hàng bán bánh trung thu của rất nhiều thương hiệu khác nhau. Trên “chợ mạng”, loại bánh mỗi năm chỉ xuất hiện một mùa này cũng được rao bán la liệt.

Song, bên cạnh các dòng bánh truyền thống nặng từ 100-200gram, loại bánh trung thu "khủng" có trọng lượng từ 500-700gram, to như chiếc pizza cũng đổ bộ thị trường.

Đáng chú ý, với loại bánh trung thu "siêu khủng" được các bếp bánh sản xuất có giá dao động từ 250.000-500.000 đồng/bánh tuỳ loại nhân. Trong khi, hàng Trung Quốc được các đầu mối quảng cáo là “thượng hạng” nhưng giá rẻ bèo, chỉ 50.000-60.000 đồng/bánh.

banh trung thu
Bánh trung thu khủng đổ bộ thị trường với giá siêu rẻ

Theo đó, trên các chợ online, giới buôn bán bánh trung thu "khủng" này cho biết, bánh nướng có lớp vỏ siêu mỏng, nhân được làm từ khoai môn thơm ngon, tràn ngập trứng muối chà bông béo ngậy và mochi dẻo rất hấp dẫn. Khi ăn, vị mặn của bánh kết hợp ngọt thanh được nhiều người yêu thích.

Chị Ngô Thị Cúc - đầu mối bán bánh trung thu ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, bánh trung thu siêu khủng này là hàng nội địa Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Bánh được chị nhập về bán từ giữa tháng 6 âm lịch đến nay.

Tuy nhiên, từ rằm tháng bảy mới bắt đầu vào mùa tiêu thụ bánh trung thu. Thế nên, loại bánh nướng này cũng đắt khách hơn.

Thời điểm đầu mới nhập về, giá bánh chị bán ra ở mức 90.000 đồng/bánh. Nay, giá giảm còn 60.000 đồng/bánh mua lẻ, mua theo thùng 12 chiếc giá chỉ 55.000 đồng/bánh.

Theo chị Cúc, so với giá bánh cùng loại được sản xuất trong nước, bánh trung thu xuất xứ từ Trung Quốc có giá siêu rẻ. Bởi vậy, loại bánh trung thu Đài Bắc này được các gia đình có thu nhập ở mức trung bình mua ăn rất nhiều.

"Một chiếc bánh trung thu nặng tới 0,5kg chỉ vài chục nghìn, đủ cho gia đình 4-5 người ăn", chị nói thêm.

banh trung thu
Người bán quảng cáo từ vỏ bánh đến nhân đều là hàng "thượng hạng"

Chị Cúc cũng cho biết, bánh có hạn sử dụng 45 ngày. Nhưng thời điểm hiện nay, hàng nhập về đến đâu bán hết đến đó. Thậm chí, có chuyến nhập về chỉ đủ trả đơn cho khách đặt trước. Do bán nhiều mặt hàng khác nhau nên mỗi tuần chị chỉ nhập về được 3 chuyến bánh trung thu Đài Bắc, số lượng bán ra lên tới trên dưới 500 chiếc bánh.

Tương tự, khi chia sẻ về loại bánh trung thu khủng của Trung Quốc nhưng có giá rẻ bèo này, chị Hồ Thị Ánh ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nói: “Hàng đắt như tôm tươi vì giá rẻ”.

Chị Ánh cho hay, bánh nướng khủng này là hàng nội địa ở Đài Bắc và được các đầu mối nhập về bán lẻ tại thị trường Việt. Đây cũng là mùa thứ 3 chị bán loại bánh trung thu này.

“Năm nay lượng hàng bán ra tốt hơn mùa Trung thu 2023 rất nhiều”, chị chia sẻ. Trung thu năm ngoái, cả vụ chị tiêu thụ được khoảng 1.500 bánh trung thu loại này. Đến thời điểm này, dù cách rằm tháng tám gần 1 tháng nữa nhưng lượng bánh chị bán đã lên tới 2.000 chiếc. Trong đó, khá nhiều đơn khách đặt trước để cận Tết Trung thu lấy hàng.

Dù bày bán la liệt thị trường, được người tiêu dùng chuộng mua, song không ít người cũng băn khoăn về chất lượng cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vì bao bì nhãn mác của bánh trung thu này đều bằng chữ nước ngoài.

VN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bánh trung thu siêu khủng đổ bộ, hàng Trung Quốc "thượng hạng" giá rẻ bèo