Tin tức

Bang Colorado phát hiện thêm ca mắc cúm gia cầm ở người

TB (theo TTXVN) 15/07/2024 15:52

Ngày 14/7, cơ quan y tế bang Colorado của Mỹ cho biết bang này đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 ở người và đang kiểm tra tình trạng của trường hợp nghi ngờ thứ 5.

Chú thích ảnh
Bò sữa được nuôi tại trang trại ở Porterville, California, Mỹ (Ảnh minh họa)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã xác nhận 4 trường hợp nói trên ở bang Colorado và đang tiến hành xác minh trường hợp thứ 5.

Cả 5 trường hợp đều là những công nhân tại các trang trại chăn nuôi gia cầm.

Mẫu bệnh phẩm của trường hợp thứ 5 đã cho kết quả dương tính tại phòng xét nghiệm bang Colorado và hiện đã được gửi đến CDC Mỹ xác nhận. Những công nhân này đều cho thấy các triệu chứng nhẹ từ viêm kết mạc hoặc đau mắt đỏ đến các dấu hiệu về đường hô hấp dù không có ai phải nhập viện.

Dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại các trang trại bò sữa ở Mỹ vào tháng 3 và hiện lây lan ra nhiều bang. Giới chuyên gia lo ngại về tình trạng cúm gia cầm lây lan sang động vật có vú với số lượng ca nhiễm ngày càng tăng.

Dù số ca mắc bệnh ở người vẫn còn ít nhưng việc có thêm các ca mắc mới có thể tạo điều kiện cho virus đột biến và lây truyền từ người người sang người.

CDC Mỹ cảnh báo cúm gia cầm H5N1 ở người có thể gây bệnh nghiêm trọng. Việc virus này biến đổi và có khả năng lây lan giữa người với người có thể dẫn tới nguy cơ bùng phát thành đại dịch.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bang Colorado phát hiện thêm ca mắc cúm gia cầm ở người
    ss