Ô tô

Bán tải điện Toyota Hilux có quãng đường đi được ngắn hơn xe VinFast VF 3

H.A (theo Vietnamnet) 23/05/2024 06:15

Bán tải Toyota Hilux phiên bản chạy điện dự kiến sản xuất tại Thái Lan và sẽ ra mắt vào năm 2025. Mẫu xe có phạm vi di chuyển khá thấp, khi chỉ 200km, ngắn hơn cả xe điện mini VinFast VF 3.

toyota hilux dien 1.jpg
Toyota Hilux Revo BEV

Thương hiệu xe Nhật Bản vừa xác nhận ra mắt mẫu xe bán tải Toyota Hilux chạy điện vào năm 2025.

Sau khi ra mắt bản concept hồi cuối năm 2022 với tên gọi Hilux Revo BEV, Toyota cho biết mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm 2025. Thông tin quan trọng này được tiết lộ bởi một giám đốc điều hành của hãng trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Reuters gần đây.

Chiếc bán tải chạy điện của Toyota sẽ lắp ráp tại Thái Lan - thị trường mà Hilux chiếm hơn 50% tổng doanh số bán hàng.

Toyota Hilux chạy thuần điện sẽ cạnh tranh với đối thủ Isuzu D-Max điện - một mẫu bán tải cũng sắp được lắp ráp tại quốc gia Đông Nam Á này.

Dự kiến, nhà sản xuất ô tô đến từ xứ sở mặt trời mọc chủ yếu tập trung dòng sản phẩm này ở thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, vẫn có thể họ sẽ xuất khẩu đến một số thị trường khác.

toyota hilux dien 4.jpg

Các thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với lãnh đạo của Toyota, nhưng trước đó hãng xe Nhật đã chia sẻ phạm vi hoạt động của Hilux chạy điện ở mức 200km. Quãng đường này được xem là quá ngắn, thua cả mẫu VinFast VF 3 vừa ra mắt ở Việt Nam (di chuyển 210km).

Dựa trên mẫu concept Hilux chạy điện có thể thấy, chiếc bán tải này mang cấu hình cabin đơn và thùng dài, phát triển dựa trên phiên bản đang bán chạy tại Thái Lan.

toyota hilux dien 5.jpg

Phó Chủ tịch điều hành của Toyota Motor Asia - ông Pras Ganesh - đã chia sẻ thêm với Reuters rằng trọng lượng xe là một mối quan tâm của hãng. Để tăng phạm vi hoạt động, họ phải lắp thêm pin. Điều đó đồng nghĩa với việc trọng lượng xe cũng trở nên nặng hơn, và khả năng tải trọng có thể sẽ giảm đi nhiều.

toyota hilux dien 6.jpg

Toyota đã quyết định thực hiện chuyển đổi sang xe điện trên mẫu Hilux hiện tại, mặc dù đây là thế hệ thứ 8 đã ra mắt từ năm 2015. Như vậy, nhiều khả năng nhà sản xuất xe Nhật Bản vẫn sử dụng thiết kế hiện tại trong vài năm tới.

toyota hilux dien 7.jpg

Hilux Revo BEV không phải là chiếc bán tải điện duy nhất của Toyota từng lộ diện trong những năm gần đây. Một chiếc xe bán tải khác giống Tacoma chạy bằng điện xuất hiện vào cuối năm 2021 và một mẫu concept EPU trình làng tại Japan Mobility Show 2023. Cũng trong năm ngoái, hãng đã giới thiệu mẫu concept IMV-0 nhỏ như một chiếc bán tải điện cỡ nhỏ.

Toyota IMV-0 đã được bán tại Thái Lan nhưng sử dụng động cơ đốt trong thay vì động cơ điện. Mẫu xe tải cỡ nhỏ này có giá bán khá rẻ, khởi điểm từ hơn 13.000 USD (tương đương khoảng 331 triệu VNĐ).

Toyota Hilux là mẫu bán tải có doanh số không mấy ấn tượng tại Việt Nam, điển hình như tháng 4/2024 không có xe nào đến tay khách hàng. Hiện tại, hãng xe Nhật đang bán 3 phiên bản với mẫu 2024 cùng mức giá dao động từ 668-999 triệu đồng.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán tải điện Toyota Hilux có quãng đường đi được ngắn hơn xe VinFast VF 3
    ss